Cảnh sát Tây Ban Nha bắt tàu ngầm chở hơn 2 tấn cocaine

Thứ Hai, 25/11/2019 12:00

|

(CAO) Theo BBC ngày 25-11 đưa tin, cảnh sát Tây Ban Nha đã tiến hành bắt giữ hai người sau khi phát hiện một con tàu bán ngầm chở hơn 2 tấn cocaine bị mắc cạn gần bờ biển Galicia, hôm 24-11.

Cũng theo cảnh sát Tây Ban Nha cho biết, đây là một chiếc tàu bán ngầm, vốn được các băng đảng buôn ma túy sử dụng nhằm qua mắt các lực lượng tuần duyên. Những chiếc tàu ngầm dạng này thường chỉ được phát hiện bằng radar, chứ rất khó nhìn thấy bằng mắt thường dù có tiếp cận gần chúng.

Các băng đảng ma túy không thể sử dụng các loại tàu ngầm thật sự vì chi phí đắt đỏ và công nghệ chế tạo chúng vốn không đơn giản. Tuy nhiên, lần bắt được chiếc tàu bán ngầm chở ma túy này là do may mắn vì nó bị mắc cạn, chứ nếu không cũng rất khó phát hiện.

Cảnh Lực lượng Tuần duyên Mỹ tiếp cận chiếc tàu bán ngầm chở 8 tấn cocaine - Ảnh cắt từ clip

Nhóm nghi phạm trên chiếc tàu bán ngầm gồm 3 người Ecuador đã nhanh chóng tẩu thoát khi thấy cảnh sát tiếp cận. Dù vậy, chỉ có một tên chạy thoát và hiện đang bị cảnh sát truy lùng gắt gao. Điều tra ban đầu cho thấy, con tàu bán ngầm này xuất phát từ Colombia, nhiều khả năng đã qua khu vực Nam Mỹ để tới châu Âu. 

Hồi tháng 7, Lực lượng Tuần duyên Mỹ cũng cho đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh truy bắt chiếc tàu ngầm buôn lậu gần 8 tấn cocaine giữa vùng biển quốc tế phía đông Thái Bình Dương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang