Trump cáo buộc nhân chứng luận tội ông “nói dối”

Thứ Bảy, 23/11/2019 14:35  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 23-11, Reuters đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc 1 nhân chứng trong chiến dịch luận tội ông, do Đảng Dân chủ dẫn dắt “đang nói dối”, đồng thời Trump cũng đưa ra giải thích về việc ông sử dụng luật sư riêng của mình - Rudy Giuliani để phụ trách vấn đề chính sách đối với Ukraine.

Trump cho rằng khả năng chống lại các hoạt động tội phạm của ông Giuliani là cần thiết để làm việc với một đất nước vốn có tiếng “tham nhũng” như Ukraine.

Trump đưa ra những tuyên bố trên sau phiên điều trần thứ 5 và cuối cùng diễn ra ở Hạ viện Mỹ trong chiến dịch luận tội lần này nhắm vào ông. Nói trên Fox News, Trump nhấn mạnh: “Đó đơn thuần chỉ là một cuộc điện thoại mang tính thoả thuận”, đề cập đến cuộc điện đàm được cho là mang mục đích gây sức ép để chính quyền Kiev điều tra hoạt động của cha con nhà Biden.

Trump tiếp tục đưa ra biện hộ cho hành động của mình - Ảnh: Reuters

Đến nay đảng Dân chủ vẫn đang tìm “kẻ hở”, xem Trump có lạm dụng quyền lực của mình khi rút gói viện trợ an ninh trị giá 391 triệu USD cho Ukraine để buộc chính quyền nước này điều tra đối thủ chính trị của ông là Biden hay không.

Chiến dịch luận tội Trump ngày càng kịch tính
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang