Nga trao trả 3 tàu hải quân cho Ukraine bị bắt tại Crimea

Thứ Ba, 19/11/2019 13:39

|

(CAO) Theo RT ngày 19-11 đưa tin, cảnh sát biển Nga bàn giao cho Ukraine ba tàu hải quân bị bắt hồi năm ngoái, ngoài khơi bán đảo Crimea, hôm 18-11. Hành động này được cho là nhằm thể hiện thiện chí trước hội nghị thượng đỉnh sắp diễn ra tại Paris, Pháp, vào tháng 12 sắp tới. 

Theo truyền thông Nga, các tài liệu và vũ khí trên các tàu đều bị giữ lại, không được bàn giao cho Kiev. Bộ Ngoại giao Ukraine cũng xác nhận thông tin trên và cho biết, ba tàu hải quân đang di chuyển về cảng Odessa.

Tàu cảnh sát biển Nga trao trả tàu hải quân Ukraine hôm 18-11

Trước đó, vào tháng 11 năm ngoái, Nga bắt hai tàu pháo, một tàu kéo và 24 thủy thủ Ukraine gần eo biển Kerch, với cáo buộc "xâm phạm lãnh hải". Trong khi, phía Kiev bác cáo buộc của Moscow, khẳng định tàu chiến của họ bị bắt ngoài lãnh hải Nga. Đồng thời yêu cầu Nga nhanh chóng phóng thích các thủy thủ và tàu chiến ngay lập tức nhưng không được chấp thuận.

Chỉ tới tháng 9 vừa rồi, phía Nga mới trao trả 24 thủy thủ Ukraine nhằm xoa dịu tình hình giữa hai bên. Quan hệ ngoại giao giữa Nga với Ukraine, cùng các nước phương Tây trở nên căng thẳng khi sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea năm 2014.

Bình luận (0)

Lên đầu trang