Hy hữu tiêm kích F-15 Mỹ suýt va chạm trên không với... người nhảy dù

Thứ Năm, 12/09/2019 21:13

|

(CAO) Theo BBC ngày 12-9 đưa tin, một sự cố hy hữu đã xảy ra vào hồi tháng 4 và vừa mới được công bố hôm 11-9. Cụ thể là hai tiêm kích F-15 Mỹ, khi đang bay qua sân bay Chatterism, hạt Suffolk, Anh, đã suýt va chạm với hai người nhảy dù. 

Theo báo cáo, hai người nhảy dù khi đó đang rơi tự do với tốc độ 190 km/h, trong khi hai chiến đấu cơ Mỹ đạt tốc độ tới 560 km/h. Trường hợp này được cơ quan chuyên giám sát an toàn hàng không của Anh, Airprox Board, đánh giá mức độ nguy hiểm cấp 2, tức chỉ còn một cấp nữa là cấp cao nhất trong các tai nạn có liên quan tới an toàn hàng không.

Một chiếc tiêm kích F-15 của không quân Mỹ - Ảnh: airliners.net

Tình huống được ghi lại toàn bộ nhờ một trong hai chiếc camera gắn trên mũ của người nhảy dù. Trong đoạn clip người ta cũng có thể thấy chiếc tiêm kích lướt qua ngay dưới chân của người nhảy dù. Một phần của sự cố cũng ảnh hưởng do trục trặc trong liên lạc giữa trạm kiểm soát không lưu và hai chiếc tiêm kích, khiến cho các phi công không nắm được hoạt động của bãi nhảy dù Cambridgeshire, vốn là nơi xảy ra sự cố.

Hiện chưa rõ trong tình huống này phía nào là người tránh trước hay đây là một sự may mắn khi cả hai phía đã hoàn toàn mất kiểm soát và suýt xảy ra va chạm. Tuy nhiên, nếu tình huống xấu xảy ra, rất có thể chiếc tiêm kích sẽ và rơi và người ngảy dù chắc chắn thiệt mạng. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang