5 người chết trong vụ thử tên lửa “bí mật” ở Nga

Thứ Bảy, 10/08/2019 13:43  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 10-8, Reuters dẫn thông tin từ Cơ quan nguyên tử nhà nước Rosatom của Nga cho biết 5 nhân viên của họ đã thiệt mạng trong một sự cố, diễn ra trong quá trình thử nghiệm tên lửa ở một địa điểm quân sự phía bắc nước này.

Sự cố xảy ra trong quá trình thử nghiệm động cơ tên lửa sử dụng nhiên liệu lỏng. 3 người khác bị thương với những vết phỏng đang được điều trị ở những cơ sở chuyên biệt.

Sự cố này làm dấy lên nhiều quan ngại khi có tin một thành phố gần khu vực vụ thử báo cáo sự gia tăng mức độ phóng xạ khi động cơ tên lửa vỡ tung ở địa điểm thử tại vùng Archangelsk.

Giới chức cho biết buộc phải đóng cửa một phần khu vực của vịnh biển nằm ở Biển Trắng sau sự cố

Một vụ thử tên lửa của Nga ở khu vực Bắc Cực - Ảnh: tư liệu của presstv.com

Các cư dân địa phương cũng được báo cáo đã nháo nhào đi mua chất i-ốt dùng để giảm thiểu tác động của phóng xạ lên cơ thể.

Tuy nhiên Bộ quốc phòng Nga cung cấp rất ít chi tiết về vụ việc, chỉ cho biết không có hoá chất độc hại nào rò rỉ ra môi trường sau sự cố đồng thời khẳng định mức phóng xạ trong vùng không có gì biến động.

Có thông tin vụ thử này diễn ra ở gần làng Nyonoksa, khu vực thường được dùng để tiến hành các vụ thử vũ khí bao gồm tên lửa đạn đạo, nơi có sự hiện diện của hải quân Nga.

Trong khi đó tổ chức Hoà bình xanh dẫn dự liệu từ Bộ tình trạng khẩn cấp của Nga cho thấy mức phóng xạ vượt 20 lần mức bình thường cho phép ở Severodvinsk, cách làng Nyonoksa 30km.

Bình luận (0)

Lên đầu trang