Mỹ - Hàn vẫn tập trận chung, bất chấp Triều Tiên phản đối

Thứ Hai, 22/07/2019 15:55

|

(CAO) Theo AFP ngày 22-7 đưa tin, thư ký của Tổng thống Hàn Quốc, Moon Jae-in cho biết, Mỹ - Hàn vẫn sẽ tiếp tục tập trận chung vì đó là hoạt động thường niên, chứ không phải nhằm để gây hấn.

Cụ thể, ông Choi Jong-kun có nói hôm 20-7: "Chúng tôi chưa nghe Tổng thống Mỹ Donald Trump hủy các cuộc tập trận, điều đó có nghĩa là nó sẽ vẫn diễn ra. Nếu có gì thay đổi thì hẳn chúng tôi đã được thông báo để sắp xếp lại các kế hoạch của cả hai bên".

Lính Mỹ trong cuộc tập trận chung với Hàn Quốc hồi tháng 2-2018

Trước đó hồi đầu tuần, người đại diện phát ngôn phía Triều Tiên đã đưa ra tuyên bố chỉ trích cuộc tập trận Dong Maeng, dự kiến được quân đội Mỹ - Hàn, tiến hành vào tháng 8. Phía Triều Tiên cho rằng, các cuộc tập trận tiếp tục diễn ra sẽ ảnh hưởng tới các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Triều Tiên và Mỹ.

Quan hệ Mỹ và Triều Tiên gần đây được cải thiện, nhất là sau cuộc gặp bất ngờ tại biên giới liên Triều hôm 30-6. Sau cuộc hội đàm riêng khoảng 40 phút, Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhất trí sẽ tái khởi động các cuộc đàm phán phi hạt nhân trong tháng 7.

Bình luận (0)

Lên đầu trang