Nga: Phi cơ quân sự bay vào không phận Hàn Quốc là sơ sót kỹ thuật

Thứ Tư, 24/07/2019 21:12

|

(CAO) Theo AFP ngày 24-7 dẫn thông báo của Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết, phía Nga đã chuyển thông điệp cho một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc về vụ một máy bay quân sự của nước này xâm phạm không phận Hàn Quốc ngày 23-7 là do sơ sót kỹ thuật.

Theo đó, thông báo của Phủ Tổng thống Hàn Quốc có đoạn: "Chúng tôi đã nhận được thông báo từ phía Nga giải thích vụ một máy bay quân sự của nước này xâm phạm không phận Hàn Quốc ngày 23-7 là do sơ sót kỹ thuật. Họ cũng thông báo chuyến bay là một phần trong cuộc tập trận chung giữa Nga và Trung Quốc nên đã xuất hiện một số sơ suất khiến lịch trình của chuyến bay không như kế hoạch ban đầu".

Hai máy bay ném bom hạng nặng Tu-95 của Nga trong một lần diễn tập - Ảnh minh họa

Cũng theo nguồn tin, Bộ Quốc phòng Nga cam kết mở một cuộc điều tra về vụ việc. Thư ký cấp cao của Tổng thống Hàn Quốc cũng lên tiếng xác nhận: "Phía Nga khẳng định luôn tôn trọng luật hàng không quốc tế nói chung và luật không phận Hàn Quốc nói riêng. Họ mong mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự cố lần này. Nga cũng mong muốn có kênh liên lạc khẩn cấp giữa lực lượng không quân hai nước để tránh những sự cố tương tự trong tương lai".

Hàn Quốc ngày 23-7 cáo buộc ba máy bay Nga gồm: hai oanh tạc cơ Tu-95 và một máy bay cảnh báo sớm A-50 đã tiến vào vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của nước này, buộc phía Hàn Quốc phải bắn 360 phát đạn cảnh cáo để xua đuổi máy bay Nga.

Hàn Quốc bắn hàng trăm phát cảnh cáo máy bay quân sự Nga
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang