Singapore thu giữ 8,8 tấn ngà voi có điểm đến là Việt Nam

Thứ Ba, 23/07/2019 22:51

|

(CAO) Theo RT ngày 23-7 đưa tin, chính quyền Singapore vừa tiến hành thu giữ lượng ngà voi lên tới 8,8 tấn, vào hôm 21-7, nhờ thông tin từ hải quan Trung Quốc. Lô hàng này còn có thêm 11,9 tấn tê tê, trị giá 35,7 triệu USD. Đường đi của lô hàng được xác định là từ Cộng hòa Dân chủ Congo tới Việt Nam.

Số ngà voi thu được trong lần này gần bằng con số 9,1 tấn bị thu giữ tại Việt Nam hồi tháng 3, vốn được coi là vụ thu giữ ngà voi lớn nhất trên thế giới. Các quốc gia như: Singapore, Trung Quốc, Việt Nam,... coi ngà voi là vật làm thuốc, làm đồ trang trí,... Trong khi đó, tê tê cũng được xem như có tác dụng làm thuốc, được săn bắt vô tội vạ tại nhiều khu vực ở châu Á.

Ngà voi và sừng tê bị thu giữ - Ảnh: Gety Images

Giám đốc truyền thông Quỹ Bảo vệ Thiên nhiên quốc tế (WWF) tại Singapore cho biết: "Gần đây những vụ buôn lậu lớn các sản phẩm như ngà voi, sừng tê tăng đột biến, có thể do nhu cầu tăng cao. Trong đó, Singapore từ trước đến giờ vẫn được coi là nơi 'trung chuyển' vì vào những năm 1990, việc buôn bán các sản phẩm này vẫn được cho là hợp pháp, khiến nó vẫn âm ỉ tồn tại ở vài khu vực cho tới bây giờ".

Được biết, toàn bộ số nga voi và tê tê thu giữ được trong chuyến hàng khổng lồ trị giá hàng chục triệu USD sẽ bị tiêu hủy hoàn toàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang