Ấn Độ:

Ít nhất 32 người chết và hàng chục người bị thương vì sét đánh

Thứ Hai, 22/07/2019 12:06

|

(CAO) Theo Indiatime ngày 22-7 đưa tin, ít nhất 32 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương ở bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, sau khi đợt gió mùa kèm theo sấm sét xuất hiện tại đây.

Giới chức bang Uttar Pradesh lên tiếng xác nhận vụ việc vào hôm 21-7. Bộ trưởng Yogi Adityanath đã gửi lời chia buồn với gia đình của người quá cố và ra lệnh cho chính quyền địa phương hỗ trợ thân nhân các nạn nhân.

Các tia sét đã gây tử vong cho ít nhất 32 người trên 10 thành phố và quận, ở bang Uttar Pradesh. Cùng ngày, ít nhất 26 công nhân ở bang Rajasthan, cũng ở miền bắc Ấn Độ, bị thương trong một vụ sét đánh khác. Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện gần đó để điều trị. Khoảng 18 người xuất viện sau đó, trong khi 8 nữ công nhân vẫn ở lại bệnh việc để tiếp tục theo dõi.

Ít nhất 32 người chết và hàng chục người bị thương vì sét đánh ở Ấn Độ

Hai ngày trước đó, 9 người thiệt mạng, trong đó có 8 trẻ em, ở bang Bihar giáp biên giới Nepal, cũng vì lý do tương tự. Những người gặp nạn thuộc cộng đồng Musahar, vốn có cuộc sống biệt lập và rất nghèo khổ. Sét đánh chết người rất phổ biến ở Ấn Độ, đặc biệt là trong thời điểm gió mùa, kéo dài từ tháng 6 đến tháng 10.

Trên thực tế, nó giết chết nhiều người ở Ấn Độ hơn bất kì thiên tai nào khác như: lũ lụt, nắng nóng,... Một cuộc thống kê gần đây cho thấy, sét đánh chiếm 40% trường hợp tử vong vì thời tiết trong giai đoạn từ năm 2001 đến 2014. Ước tính số người chết hàng năm do sét ở Ấn Độ là hơn 2.500 người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang