Tổng giám đốc Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế qua đời

Thứ Hai, 22/07/2019 22:02

|

(CAO) Theo RT ngày 22-7 đưa tin, Tổng giám đốc Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA), Yukiya Amano, đã qua đời ở tuổi 72, khi định từ chức vì lý do sức khỏe.

IAEA cũng đã phát đi thông báo về vụ việc: "Ban giám đốc Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế xin chia sẻ sự đau buồn và mất mát với gia đình Tổng giám đốc Yukiya Amano. Chúng tôi luôn đánh giá cao những cố gắng và nỗ lực của ông Yukiya Amano trong công việc chung của IAEA".

Tổng giám đốc Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA), Yukiya Amano, đã qua đời ở tuổi 72

Hiện IAEA chưa đưa ra thời điểm, cũng như ai sẽ là người thay thế vị trí của ông Amano. Tình trạng sức khỏe trước đó của ông Amano vốn cũng không được tốt. Điển hình là vào tháng 9-2018, ông Amano đã trải qua một cuộc tiểu phẫu nhưng không có thông báo chi tiết. Ông Amano đã đảm nhận nhiệm kỳ 4 năm thứ ba liên tiếp cho vị trí Tổng giám đốc IAEA, dự kiến sẽ kết thúc nhiệm kỳ cuối cùng vì lý do sức khỏe vào ngày 30-11-2021.

Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế thành lập ngày 29-7-1957, với nhiệm vụ giám sát việc sử dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình và kiểm tra, ngăn chặn sử dụng năng lượng này cho mục đích quân sự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang