Thủ tướng Nhật bị cáo buộc dùng công quỹ tổ chức tiệc cho người ủng hộ

Thứ Năm, 21/11/2019 10:50

|

(CAO) Theo AFP ngày 21-11 đưa tin, phe đối lập đang đưa ra cáo buộc về việc văn phòng Thủ tướng có thể đã dùng công quỹ để trang trải chi phí tiệc tối cho người ủng hộ Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Cụ thể, người ủng hộ ông Abe chỉ phải trả 5.000 yen (khoảng gần 50 USD) để tham dự tiệc ngắm hoa anh đào nở, thấp hơn nhiều so với mức phí tối thiểu 11.000 yen (khoảng hơn 110 USD) mà người tham dự bình thường phải trả. Điều này khiến đảng đối lập nghi ngờ văn phòng Thủ tướng có thể đã bỏ tiền bù đắp chi phí dư ra, có nghĩa là đã vi phạm luật bầu cử quốc gia.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe

Dù ông Abe đã phủ nhận cáo buộc nhưng theo thông tin từ hãng thông tấn Kyodo thì dường như các cáo buộc là có cơ sở. Thư ký của Thủ tướng Abe tại văn phòng địa phương ở tỉnh Yamaguchi và đại diện phát ngôn của khách sạn New Otani đã từ chối đưa ra bình luận về vụ việc.

Sự kiện ngắm hoa anh đào nở hằng năm vốn là nơi vinh danh những người đạt thành tựu quốc gia trong năm. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng nó đã trở thành sự kiện dành cho những người ủng hộ ông Abe. Việc sự kiện này vướng phải hàng loạt chỉ trích, đã khiến chính phủ Nhật quyết định dừng tổ chức vào năm tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang