Triều Tiên tung ảnh ông Kim thị sát diễn tập không quân

Thứ Hai, 18/11/2019 16:46  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 18-11, truyền thông CHDCND Triều Tiên đưa tin nhà lãnh đạo nước này, ông Kim Jong Un đã đích thân thị sát các cuộc diễn tập của lực lượng không quân, lần thứ 2 chỉ trong vòng 3 ngày.

Động thái đến nơi tập trận của ông diễn ra thậm chí sau khi cả Mỹ và Hàn Quốc công bố quyết định hoãn các cuộc tập trận không quân chung với nhau để tạo bầu không khí cởi mở cho các vòng đàm phán với Bình Nhưỡng.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin ông Kim đã có mặt chứng kiến màn trình diễn “đổ bộ từ trên không” của lực lượng bắn tỉa thuộc không quân Triều Tiên.

Sau khi chứng kiến màn diễn tập, ông Kim phát biểu về tầm quan trọng của việc tiến hành các cuộc tập trận không cần thông báo trước trong điều kiện mô phỏng một cuộc chiến thật sự để nâng cao khả năng “sẵn sàng chiến đấu” của quân đội nước này.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un chụp hình với các phi công thuộc đơn vị không quân - ảnh: KCNA

Bức ảnh đăng trên báo cho thấy cảnh ông Kim ngồi mỉm cười, xung quanh ông là các phi công lái máy bay chiến đấu. Không có dòng nào đề cập đến Mỹ - Hàn trong bản tin đưa về sự kiện này.

Quan hệ liên Triều cũng như Mỹ - Triều tiếp tục xấu đi thời gian qua vì những bế tắc quanh vấn đề đàm phán hạt nhân. Viết trên Twitter, tổng thống Mỹ Donald Trump thúc giục ông Kim: “Ông nên hành động nhanh chóng, đạt được một thoả thuận hoàn tất”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang