Tướng về hưu bắn chết hai người tại tòa ở Thái Lan

Thứ Tư, 13/11/2019 20:57

|

(CAO) Theo Bangkok Post ngày 13-11 đưa tin, một thiếu tướng cảnh sát về hưu là Thanin Chantratip (67 tuổi) đã rút súng bắn chết nguyên đơn, cùng luật sư phía này, tại phiên tòa về tranh chấp đất đai ở huyện Tha Mai, tỉnh Chanthaburi, Thái Lan, sáng 12-11 (theo giờ địa phương).

Được biết, vụ kiện tranh chấp đất đai này đã kéo dài 10 năm và ông Thanin tới tòa vào "buổi sáng định mệnh" để nghe phán quyết. Khi nguyên đơn Bancha Porameekhanaporn đến tòa cùng với vợ và hai luật sư, thì gặp cựu thiếu tường cảnh sát, cả hai xảy ra tranh cãi.

Ông Thanin bất ngờ rút súng lục bắn vào nhóm của ông Bancha. Cảnh sát làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh tại tòa nhanh chóng rút súng bắn hạ Thanin, người đàn ông này sau đó cũng tử vong vì vết thương nghiêm trọng. Bancha và luật sư Wijai Sukharom được đưa tới bệnh viện nhưng không qua khỏi. Trong khi đó, vợ ông này và một luật sư còn lại bị thương và phải nhập viện điều trị, dù được xác định không nguy hiểm tới tính mạng.

Cảnh sát bên ngoài hiện trường vụ việc - Ảnh: AFP

Nạn nhân Bancha vốn cũng là luật sư và từng đứng ra bào chữa cho cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra trong vụ kiện liên quan đến chương trình trợ cấp gạo của bà, khiến ngân sách thiệt hại 8 tỷ USD. Bà Yingluck bị kết án 5 năm tù vắng mặt (do cựu thủ tướng đã bí mật rời khỏi đất nước từ năm 2016).

Bình luận (0)

Lên đầu trang