Tấn công đẫm máu ở miền nam Thái Lan, ít nhất 15 người chết

Thứ Tư, 06/11/2019 20:59

|

(CAO) Theo AFP ngày 6-11 đưa tin, các phiến quân đã tấn công hai trạm kiểm soát ở tỉnh Yala, miền nam Thái Lan, khi một nhóm dân làng đang tụ tập nói chuyện. Vụ việc khiến ít nhất 15 người thiệt mạng, 4 người khác bị thương, hôm 5-11.

Theo người đại diện phát ngôn khu vực này cho biết, một nhóm phiến quân đã dùng súng tấn công hai trạm kiểm soát. Sau đó, lấy nhiều súng trường M-16 vốn được trang bị cho các binh sĩ tại đây. Hiện đã có 15 người chết và 4 người khác bị thương. Tuy nhiên, tình trạng của 4 người bị thương được cho là không mấy khả quan.

Tấn công đẫm máu ở miền Nam Thái Lan, ít nhất 15 người thiệt mạng - Ảnh: AFP

Miền Nam Thái Lan từ trước tới nay vốn nổi tiếng bất ổn, với phong trào đòi ly khai. Do nơi đây tập trung nhiều người Hồi giáo và người Mã Lai, vốn có nền văn hóa khác biệt so với đất nước phật giáo chiếm đa số như ở Thái Lan. 

Cộng đồng người Hồi giáo cũng thường xuyên bất bình với cái chết của những người theo đạo này trong nhà tù Thái. Điển hình là trường hợp của Abdulloh Esormusor, một người Hồi giáo, được cho là chết bất thường trong trại giam.

Các tỉnh miền nam Thái Lan được cho là thường xuyên trong tình trạng bất ổn

Các vụ nổ bom một tuần sau tại Bangkok, làm bốn người bị thương, được cho là hành động trả đũa cho cái chết của Esormusor. Bởi trong thời điểm đó Thái Lan đang tổ chức hội nghị thượng đỉnh tại Bangkok, có sự tham dự của các nhà ngoại giao hàng đầu, bao gồm cả Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang