Đánh bom nhà thờ ở Afghanistan, ít nhất 62 người thiệt mạng

Thứ Bảy, 19/10/2019 02:38

|

(CAO) Theo RT ngày 19-10 đưa tin, một quả bom đã bất ngờ phát nổ tại nhà thờ Hồi giáo ở tỉnh Nangarhar, Afghanistan, khiến ít nhất 62 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Khi vụ việc xảy ra, hàng trăm tín đồ đang tham gia lễ cầu nguyện phía bên trong. Theo dự báo, số người thiệt mạng có thể sẽ còn tiếp tục tăng, do trong số bị thương, nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch.

Một nạn nhân được hỗ trợ đưa tới bệnh viện - Ảnh: tellerreport

Theo một nhân chứng có mặt tại hiện trường khi đó cho biết: "Trong lúc buổi lễ diễn ra, chúng tôi bị hất tung lên bởi sức ép từ vụ nổ, khói bụi bao trùm khắp nơi. Nhiều người nằm bất động trên nền đất, thân thể dính đầy máu. Khi đó, tôi và một người bạn đi cùng bị choáng, sau khi hồi phục các giác quan, chúng tôi nhanh chóng hỗ trợ những người bị thương đi cấp cứu".

Dù chưa có tổ chức hay cá nhân nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công nhưng mọi nghi vấn đều hướng về Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Tình hình bạo loạn ở Afghanistan đang nằm ở mức đáng báo động, tăng hơn 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều đặc biệt là các tổ chức khủng bố thường đặt mục tiêu là tại các đám cưới, sự kiện..., nơi có đông người tham gia, nhằm gây ra số thương vong cao, khiến cho dân chúng hoang mang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang