Ông Trump cáo buộc Obama can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016

Thứ Năm, 17/10/2019 22:33

|

(CAO) Theo Washington Times ngày 17-10 đưa tin, Tổng thống Donald Trump đã đưa ra cáo buộc  cựu Tổng thống Obama có liên quan can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Việc này được đề cập trong cuộc họp báo với Tổng thống Ý Sergio Mattarella tại Nhà Trắng hôm 16-10, ông Trump đã tiết lộ Bộ Tư pháp Mỹ đang điều tra việc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) quyết định giám sát một số quan chức trong chiến dịch tranh cử năm 2016 của ông, do nghi ngờ họ thông đồng với Nga.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Cụ thể ông Trump có nói: "Có rất nhiều sai phạm trong cuộc bầu cử năm 2016. Nhiều quan chức FBI thời đó như: James Comey, Andrew McCabe, Peter Strzok hay người tình Lisa Page của ông ta, đều có thể liên quan. Tuy nhiên, người đứng sau tất cả chỉ có thể là Cựu Tổng thống Obama. Sự việc sẽ sớm được làm sáng tỏ và quy mô của nó có thể lớn tới mức khiến nhiều người bất ngờ".

Khi một phóng viên đề cập đến việc rút quân khỏi Syria, ông Trump một lần nữa nhắc tới việc điều tra về ông Obama còn đáng quan tâm hơn tới các vấn đề ở Trung Đông. Trong báo cáo điều tra công bố hồi tháng 4, cựu Cựu giám đốc FBI, Robert Mueller kết luận, chiến dịch tranh cử của ông Trump không liên quan tới Nga.

Bình luận (0)

Lên đầu trang