Mỹ bí mật tấn công mạng Iran sau khi Tehran đánh cơ sở lọc dầu

Thứ Tư, 16/10/2019 18:36  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 16-10, Reuters đưa tin chính quyền Mỹ đã tiến hành một chiến dịch tấn công mạng bí mật chống lại nỗ lực của Iran sau vụ nước này bị cáo buộc tấn công các cơ sở lọc dầu của Ả Rập Saudi vào ngày 14-9.

Thông tin này được 2 quan chức cấp cao Mỹ giấu tên nói với Reuters. Chiến dịch được tiến hành vào cuối tháng 9 với mục tiêu ngăn chặn khả năng lan truyền thông tin có mục đích tuyên truyền của Iran.

Một trong 2 quan chức cho biết vụ tấn công của Mỹ đã có tác động đến phần cứng vật lý của hệ thống máy tính của Iran nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết nào.

Khi Reuters đề cập đến thông tin này với bộ Truyền thông và Công nghệ thông tin của Iran, Bộ trưởng Bộ này - Javad Azari-Jahromi mỉa mai: “Họ đã mơ thấy điều đó!”.

Mỹ đã tiến hành chiến dịch tấn công mạng bí mật nhắm vào Iran - Ảnh: Reuters

Ảnh hưởng từ cuộc tấn công này, nếu có, phải mất đến vài tháng để xác minh. Tuy nhiên các chiến dịch tấn công mạng thường được xem là hành động ít khiêu khích hơn so với tiến đánh bằng quân đội.

Trước đó, công ty Microsoft (Mỹ) cáo buộc nhóm tin tặc có tên “Phosphorous” do Iran bảo trợ đã tiến hành hơn 2700 lượt tấn công vào các tài khoản khách hàng của các công ty Mỹ. Washington cũng thường cảnh báo việc Tehran là tay chơi đáng gờm trong việc lan truyền các thông tin sai lệch để chống Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang