Mỹ xác nhận đoàn xe quân sự bị tấn công ở Syria

Thứ Hai, 04/11/2019 21:42  | Trương Lâm

|

(CAO) Theo AFP ngày 4-11 đưa tin, một đoàn xe tuần tra của lính Mỹ đã bị tấn công ở đông bắc Syria, nhưng không gây thiệt hại, hôm 3-11.

Bộ tư lệnh của Mỹ (CENTCOM) cho biết về vụ việc trong một đoạn thông báo: "Chúng tôi đã bị tấn công bằng pháo ở đông bắc Syria, hôm 3-11. Các quả đạn pháo chỉ rơi cách nhóm tuần tra tầm 1 km. May mắn là không có thiệt hại nào xảy ra, chúng tôi luôn đặt sự an toàn của các binh sĩ là ưu tiên hàng đầu".

Phía quân đội Nga vào cùng ngày cũng tuyên bố nhận được thông tin nhóm phiến quân Quân đội Syria Tự do (FSA) thân Thổ Nhĩ Kỳ đã nổ súng vào một đoàn xe chở binh sĩ Mỹ di chuyển trên cao tốc M4, cách thị trấn Tel Tamer 6 km về phía tây.

Lính Mỹ sửa chữa xe bọc thép tại Syria

Dù hồi đầu tháng 10, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rút hết quân khỏi Syria nhưng sau đó bất ngờ thay đổi ý định. Cụ thể là yêu cầu duy trì một lực lượng canh gác các mỏ dầu ở đông bắc nước này, với ý định tránh việc chúng bị các tay súng của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chiếm giữ.

Thời gian gần đây, không quân Mỹ đã chuyển một số xe bọc thép M2A2 Bradley tới biên giới Syria – Iraq. Gây ra nhiều tin đồn về việc Mỹ đang muốn xạy dựng căn cứ mới tại tỉnh Deir Ezzor.

Bình luận (0)

Lên đầu trang