Cảnh sát Úc:

Phát hiện 400kg ma túy giấu tinh vi trong tương ớt

Thứ Sáu, 01/11/2019 18:06

|

(CAO) Theo BBC ngày 1-11 đưa tin, cảnh sát bang New South Wales, Úc, đã phát hiện 400 kg ma túy đá giấu trong các chai tương ớt Sriracha nhập khẩu từ Mỹ.

Theo cảnh sát cho biết, số ma túy đá này có giá thị trường gần 300 triệu AUD (khoảng hơn 200 triệu USD). Tất cả được giấu "tinh vi" trong các chai tương ớt Sriracha nhập khẩu từ Mỹ. Hiện vụ việc vẫn đang được tiến hành điều tra, tuy nhiên, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ 4 nghi phạm.

Số ma túy đá được giấu "tinh vi" trong những chai tương ớt - Ảnh: Twitter

Các nghi phạm bị bắt trong độ tuổi từ 30-45 tuổi, cảnh sát Úc nghi ngờ những người này nằm trong đường dây lớn của những kẻ buôn bán ma túy có mạng lưới toàn nước Úc. Hồi tháng 6, số ma túy trị giá 1,2 tỷ AUD (hơn 800 triệu USD) cũng bị phát hiện giấu trong các bộ loa nghe nhạc, đích đến của "lô hàng" này là thành phố Melbourne.

Với việc tội phạm ma túy ngày càng diễn biến phức tạp, công tác kiểm tra rà soát tại các sân bay của Úc đang được tăng cường. Lần bắt thương vụ này cho thấy sự nhanh nhạy của lực lượng chống ma túy, bởi lô tương ớt chứa ma túy đá cần người giao hàng và người nhận phải có kiến thức hóa học nhất định mới có thể biết được.

Bình luận (0)

Lên đầu trang