Lâu đài 600 năm tuổi bị cháy rụi ở Nhật

Thứ Sáu, 01/11/2019 16:01

|

(CAO) Theo RT ngày 1-11 đưa tin, di sản thế giới có tuổi đời 600 năm là lâu đài Shuri, ở thành phố Naha, tỉnh Okinawa, Nhật, đã bị hỏa hoạn vào lúc 2 giờ 30 (theo giờ địa phương), ngày 31-10. 

Nguyên nhân của vụ cháy hiện chưa xác định, ngọn lửa bắt đầu bùng phát ở tòa nhà chính, sau đó lan sang các khu vực khác. Nhận được tin báo lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt, tuy nhiên, do có nhiều vật liệu dễ cháy nên khi ngọn lửa được dập tắt thì tòa nhà gần như đã bị hư hại hoàn toàn.

Lâu đài Shuri chìm trong biển lửa

Theo thống kê ban đầu dường như không có thiệt hại về người, vì khi đám cháy bùng phát người dân đã nhanh chóng di tản. Lâu đài Shuri có 5 cấu trúc riêng biệt, trong đó đền thờ Seiden là công trình lớn và được trang trí công phu nhất. Giới nghiên cứu chưa biết chính xác về lâu đài này nhưng cho rằng nó có thể ra đời từ thế kỷ 14, thuộc vương triều Ryukyu, Nhật.

Lâu đài Shuri trong lần trùng tu năm 2018

Đây không phải lần đầu tiên lâu đài Shuri bị hư hại nghiêm trọng, trước đó, nó từng bị phá hủy bởi các trận không kích của không quân Mỹ trong Thế chiến thứ II. Lâu đài Shuri được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 2000.

Bình luận (0)

Lên đầu trang