Lãnh án tù vì chia sẻ ý định giết nữ hoàng lên Facebook

Thứ Năm, 31/10/2019 18:46

|

(CAO) Theo RT ngày 31-10 đưa tin, một người đàn ông (33 tuổi) đã bị bỏ tù 10 ngày vì chia sẻ ý định điên rồ là "chặt đầu" Nữ hoàng Đan Mạch Margrethe II, lên mạng xã hội Facebook.

Theo cảnh sát điều tra cho biết, người đàn ông theo đạo Hồi, sống ở thủ đô Copenhagen, không chỉ đe dọa nữ hoàng mà là toàn bộ hoàng gia Đan Mạch, bao gồm cả Vua Thụy Điển Carl XVI Gustaf. Ngoài lời đe dọa hoàng gia, người đàn ông này còn dọa "xử" chính trị gia Đan Mạch Rasmus Paludan, một người theo tư tưởng cứng rắn chống người nhập cư và Hồi giáo.

Nữ hoàng Đan Mạch Margrethe II - Ảnh: The Royal Correspondent

Người tố cáo nghi phạm chính là vợ của anh ta, cô lo lắng chồng mình dường như đang bị loạn trí do sử dụng một loại thuốc có tính gây nghiện. Trước tòa, bị cáo nói những lời đe dọa trên mạng xã hội chỉ là một trò đùa, anh ta không có ác ý và không ai lại dại dột nói kế hoạch giết người lên mạng xã hội.

Tuy nhiên, luận điểm của người đàn ông đưa ra không được tòa chấp thuận, anh ta bị tuyên án tù 10 ngày và phải tới điều trị với bác sĩ tâm lý, đồng thời báo cáo lại kết quả điều trị cho cảnh sát trong một khoảng thời gian qui định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang