Đức bắt 17 người Việt nhập cư trái phép từ Đông Âu trên 3 ô tô

Thứ Sáu, 01/11/2019 11:18

|

(CAO) Theo AFP ngày 1-11 đưa tin, cảnh sát Đức đã chặn ba chiếc xe ô tô kiểm tra trên đường cao tốc A17, thành phố Dresden hôm 28-10. Kết quả, cảnh sát tìm thấy 17 người Việt từ Đông Âu nhập cư trái phép vào nước này.

Vụ việc đầu tiên là tại bãi đỗ xe Am Heidenholz, lúc 16 giờ 50 (theo giờ địa phương), ngày 28-10, tài xế bị bắt giữ là một người Ukraine (31 tuổi), chở theo 5 người Việt ngồi băng ghế sau và hai người khác được tìm thấy nằm trong cốp xe. 

Một trong những chiếc xe chở người Việt nhập cư trái phép bị cảnh sát Đức bắt giữ - Ảnh: Bild

Khoảng một giờ sau đó, một tài xế khác người Hungary (22 tuổi), bị bắt khi đang chở 5 người Việt. Một tài xế người Ukraine (47 tuổi) tiếp tục bị bắt giữ vì chở 5 người Việt nhập cư trái phép.

Hiện vụ việc đang được tiến hành điều tra và cảnh sát nghi ngờ ba chiếc xe này có thể nằm trong một đường dây lớn của những kẻ đưa người nhập cư trái phép vào Đức. 

Hiện nay an ninh khu vực biên giới của nhiều nước như Anh hay châu Âu đang thắt chặt, nhất là sau vụ 39 người di cư được phát hiện chết trên xe container đông lạnh sau khi từ Bỉ đến Anh, hôm 23-10. Đức và Anh là đích đến "mơ ước" của rất nhiều di dân. Bởi họ cho rằng nơi đây dễ kiếm việc làm và có mức thu nhập khá so với những nước còn lại.

Bỉ lại phát hiện 12 người di cư trốn trong xe container đông lạnh
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang