Lầu Năm Góc công bố đoạn video bố ráp trùm khủng bố Baghdadi

Thứ Năm, 31/10/2019 18:21  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 31-10, Reuters đưa tin Lầu Năm Góc đã công bố những hình ảnh đầu tiên về chiến dịch bố ráp và tiêu diệt tay trùm khủng bố Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi gíao tự xưng (IS) vào tuần trước. 

Phía Mỹ cũng cảnh báo IS có thể đang ủ mưu tiếng hành một cuộc “tấn công trừng phạt” để trả thù cho việc nước này khiến lãnh tụ của chúng thiệt mạng.

Tài liệu được phân loại, chiếu bằng khung ảnh trắng đen cho thấy đội đặc nhiệm Mỹ tiến gần đến khu phức hợp nơi Baghdadi ẩn náu, đồng thời máy bay chiến đấu Mỹ yểm trợ từ trên cao bắn đạn tiêu diệt các tay súng gần đó.

Đoạn video cũng cho thấy khói đen bốc lên sau khi quân đội Mỹ dội bom vào khu phức hợp này, phá huỷ nó sau khi kết thúc chiến dịch

Hỉnh ảnh trong đoạn video về khu phức hợp nơi vụ bố ráp diễn ra - Ảnh: Lầu Năm Góc 

Reuters dẫn lời tướng McKenzie– chỉ huy của Bộ chỉ huy trung tâm phụ trách lực lượng Mỹ ở Trung Đông giải thích: “Việc phá huỷ hoàn toàn là một phần của chiến dịch nhằm đảm bảo rằng nơi này sẽ không được kiến thiết thành một ngôi đền hay bất kỳ cách thức tưởng niệm nào”.

Trước đó Mỹ cũng thuỷ táng các phần thi thể của tay trùm chứ không đem chôn cất vì sợ mộ hắn ta trở thành địa điểm hành hương của những phần tử cực đoan hay thần tượng hắn ta.

Quân đội Mỹ dội bom khu phức hợp - Ảnh: Lầu Năm Góc 

Tướng McKenzie cũng đính chính lại thông tin là Baghdadi mang theo 2 đứa trẻ xuống đường hầm để tự sát theo hắn ta so với 3 đứa như chính phủ Mỹ ước tính. Cả hai đều ở độ tuổi dưới 12.

Khoảnh khắc quân đội Mỹ tiến vào khu phức hợp - Ảnh: Lầu Năm Góc 
Thủ lĩnh tối cao IS bị bố ráp, tiêu diệt như thế nào?
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang