Iraq:

Xả súng vào đám đông biểu tình, ít nhất 18 người thiệt mạng

Thứ Tư, 30/10/2019 20:13

|

(CAO) Theo AFP ngày 30-10 đưa tin, một nhóm gồm những kẻ bịt mặt đã bất ngờ xả súng vào đám đông đang biểu tình ở thành phố miền trung Karbala, Iraq, khiến 18 người chết và hàng trăm người bị thương, hôm 29-10.

Các cuộc biểu tình nổ ra từ hồi đầu tháng, nhưng thành quy mô lớn như hiện tại thì mới chỉ diễn ra trong 5 ngày liên tiếp. Không chỉ biểu tình, người dân và lực lượng cảnh sát cũng đã xảy ra đụng độ. Nguyên nhân của cuộc biểu tình là nhằm phản đối chính phủ vì tình trạng tham nhũng, thất nghiệp cao, cơ sở hạ tầng yếu kém,...

Những người biểu tình ở Iraq - Ảnh: AFP

Vụ xả súng gây thương vong lớn là vì nó xảy ra nơi hàng ngàn người biểu tình dựng trại. Hiện chưa rõ nguyên nhân và ai đứng đằng sau vụ xả súng đẫm máy này. Nhiều người biểu tình cho rtằng những kẻ xả súng có liên quan tới chính phủ. Vì trước đó, binh sĩ Iraq đã đóng quân quanh khu vực nhưng khi những kẻ xả súng xuất hiện thì lực lượng này đã rút đi trước đó. Thậm chí, những kẻ xả súng còn sử dụng hơi cay.

Ngoài yêu cầu những người đương nhiệm trong chính phủ phải từ chức, người biểu tình còn đòi phải có những cải cách sâu rộng. Đại diện cho chính phủ, Thủ tướng Iraq Adel Abdul-Mahdi đã hứa sẽ tiến hành cải cách nhưng vẫn chưa xoa dịu được làn sóng biểu tình đang ngày càng lan rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang