Triều Tiên xác nhận thử thành công bệ phóng đa tên lửa siêu lớn

Thứ Sáu, 01/11/2019 15:26  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 1-11, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin vụ thử các bệ phóng đa tên lửa kích cỡ siêu lớn diễn ra 1 ngày trước đó đã thành công tốt đẹp.

Xác nhận này từ Bình Nhưỡng làm dấy lên sự phản đối từ các nước láng giềng Nhật Bản và Hàn Quốc.

KCNA cho biết vụ thử mới nhất, theo sau 2 vụ thử với cùng loại vũ khí trước đó vào tháng 8 và 9, được sự giám sát trực tiếp của nhà lãnh đạo Triều Tiên – Kim Jong Un là chỉ dấu cho thấy sự phát triển về vũ khí của Bình Nhưỡng trong bối cảnh các cuộc đàm phán hạt nhân giữa nước này với Mỹ vẫn đang trong tình trạng bế tắc.

Sau vụ thử, ông Kim ngay lập tức nhấn mạnh sự hài lòng và chúc mừng các nhà khoa học đã góp công cho vụ thử thành công hôm 31-10, dấu hiệu cho thấy ông không đến tận nơi để giám sát vụ phóng.

Các vụ thử tên lửa của Triều Tiên khiến căng thẳng leo thang - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, tờ Rodong Sinmun đăng một bức ảnh về bệ phóng đa tên lửa, xung quanh được bao phủ bởi ngọn lửa và khói bốc lên.

KCNA trong bài xã luận cho rằng vụ thử hôm 31-10 là xác nhận cho thấy vũ khí của Bình Nhưỡng có khả năng “tiêu diệt hoàn toàn” một cụm mục tiêu của kẻ thù chỉ bằng một cuộc không kích mang tính chất bất ngờ.

Vụ phóng bị Chánh văn phòng Nội các Nhật - Yoshihide Suga xem là hành động chống lại nghị quyết trừng phạt của Liên Hiệp Quốc. Nhật Bản “lấy làm tiếc sâu sắc” và kịch liệt phản đối vụ phóng này. 

Triều Tiên phóng 2 vật thể nghi là tên lửa ra biển
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang