Đâm dao ở Hong Kong, ít nhất 5 người bị thương

Thứ Hai, 04/11/2019 15:50

|

(CAO) Theo SCMP ngày 4-11 đưa tin, một vụ đâm dao đã xảy ra tại trung tâm thương mại CityPlaza, quận Tai Koo, Hong Kong, tối 3-11 (theo giờ địa phương). Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tranh cãi về bất đồng quan điểm chính trị.

Cảnh sát sau đó xác định một nhóm 3 người, trong đó có 2 phụ nữ đã xảy ra tranh cãi với một người đàn ông về vấn đề chính trị. Sau đó, người đàn ông bất ngờ rút dao và đâm 3 người này. Một số người đứng cạnh cũng bị liên lụy, vụ việc khiến ít nhất 4 người bị thương. Người dân đã rất tức giận nên tấn công người đàn ông, khiến nghi phạm bị thương.

Nhân viên cứu thương có mặt tại hiện trường vụ việc - Ảnh: SCMP

Trước đó, vào buổi chiều cùng ngày, hàng trăm người Hong Kong cũng tham gia biểu tình phản đối chính quyền. Một số hành động được đánh giá là bạo lực, cụ thể như: đập phá cửa hàng, ga tàu điện; phá hoại văn phòng Tân Hoa Xã ở Hong Kong...

Như vậy, biểu tình phản đối dự luật dẫn độ ở Hong Kong đã bước sang tuần lễ thứ 22. Dù chính quyền đặc khu đã tuyên bố rút dự luật, nhưng người biểu tình vẫn lo ngại đây là "lời nói suông" và muốn có những cam kết khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang