Xe tải lao xuống khe núi ở Philippines, khiến 19 người thiệt mạng

Thứ Bảy, 02/11/2019 11:53

|

(CAO) Theo AFP ngày 1-11 đưa tin, một chiếc xe tải chở 44 người đã bất ngờ mất kiểm soát và lao xuống một khe núi sâu 20m, ở tỉnh Apayao, phía bắc Philippines, khiến 19 người thiệt mạng và 22 người khác bị thương, hôm 31-10.

Được biết các nạn nhân phần lớn là nông dân nghèo và đang trên đường trở về nhà sau khi nhận thóc giống do chính phủ trợ cấp. Theo nhân chứng có mặt tại hiện trường khi đó cho biết, chiếc xe dường như bị tuột dốc, nhiều khả năng là vì đứt thắng.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: pna.gov.ph

Cảnh sát địa phương đã ra thông báo xác nhận vụ việc, chiếc xe chở khoảng 44 người (bao gồm tài xế) đã gặp nạn, khiến 19 người chết, 22 người khác bị thương nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Vụ việc đang được tiến hành điều tra, dù theo nhận định ban đầu một số người thiệt mạng là do bị các bao tải thóc giống đè lên.

Do các xe ở Philippines thường chở quá tải cả hành lý lẫn hành khách khiến nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra - Ảnh: EPA

Tai nạn giao thông đường bộ nghiêm trọng vốn không phải chuyện hiếm ở Philippines, nơi các phương tiện hầu hết đã cũ, thường xuyên chở quá số người qui định và tài xế chạy rất ẩu. Tại các vùng quê thì tình trạng này càng nhiều, khiến không ít tai nạn thương tâm xảy ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang