Người dân Anh từng nhìn thấy nhiều người nhảy khỏi chiếc xe "tử thần"

Thứ Bảy, 02/11/2019 18:04  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 2-11, Daily Mail đưa tin dữ liệu định vị GPS cho thấy chiếc xe tải cấp đông chở 39 người di cư được tin tất cả là công dân Việt, 1 tuần trước tấn thảm kịch 39 thi thể được phát hiện bên trong, từng dừng lại trên một cung đường tư nhân gần Orsett, hạt Essex, Anh khoảng 6h50 sáng ngày 18-10.

Trước đó những người sống gần khu vực cho biết họ đã thấy những người di cư nhảy ra từ chiếc xe tải này 3 tuần trước đó.

Việc này cho thấy chiếc xe có khả năng là phương tiện chính chuyên chở những người nhập cư lậu, biến Essex thành “điểm nóng” trong cung đường vận chuyển của bọn buôn người.

Dữ liệu theo dõi GPS hành trình xe một tuần trước đó cho thấy “chiếc xe tử thần” này thực hiện cung đường di chuyển từ hải ngoại vào nước Anh tương tự với tuyến đường trong vụ 39 thi thể được phát hiện ở Greys, Essex hôm 23-10.

Hiện chưa rõ tài xế nào điều khiển chiếc xe với 5 phút dừng ở một tuyến đường tư nhân gần câu lạc bộ golf Orsett vào lúc 6h50 sáng.

Chiếc xe chở 39 người nhập cư trái phép thiệt mạng được nhìn thấy 1 tuần trước đó ở Essex trước tấn thảm kịch - Ảnh: Sky News

Một người đàn ông sống gần khu vực sân golf này cho biết anh đã thấy khoảng “15 đến 20 người di cư nhảy ra khỏi chiếc xe" 3 tuần trước đó.

Điều này cho thấy 39 người chết được chuyển vào Anh thông qua Bỉ nằm trong hoạt động của một tổ chức buôn người có tầm quốc tế.

Các nạn nhân lúc đầu được cho là mang quốc tịch Trung Quốc, nhưng cảnh sát hạt Essex hôm 2-11 tin rằng tất cả đều là người Việt.

Người đàn ông thuê container chở 39 người này vào ngày 15-10 - Ronan Hughes cùng em của hắn ta Christopher hiện đang bị truy nã.

Hai anh em thuê container bị truy nã gắt gao 

Cảnh sát địa phương cho biết họ đã liên lạc với chính phủ Việt Nam đồng thời liên lạc trực tiếp với một số gia đình ở Việt Nam có người thân nay đã thành những thi thể trong chuyến xe.

Sứ quán Việt Nam tại Anh trong khi đó cho biết sẽ hợp tác chặt chẽ với phía Anh đồng thời hỗ trợ gia đình các nạn nhân đem thi thể người thân về quê hương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang