Vụ 39 tử vong ở Anh: Hai nghi phạm muốn ra trình diện nhưng sợ bị thủ tiêu

Thứ Ba, 05/11/2019 21:22

|

(CAO) Theo Telegraph ngày 5-11 đưa tin, hai anh em Ronan Hughes (40 tuổi), và Christopher Hughes (34 tuổi), liên quan vụ tới vụ 39 thi thể được tìm thấy trong container tại Anh, đã từng có ý định đầu thú tại Sở Cảnh sát Bắc Ireland nhưng dường như bị những kẻ cầm đầu nhóm buôn người ngăn chặn.

Hai anh em nhà Hughes, vốn là chủ một công ty vận tải tại hạt Armagh, Bắc Ireland. Cảnh sát đã nhiều lần kêu gọi anh em Hughes ra trình diện nhưng không thấy hồi âm. Theo một nguồn tin giấu tên mà cảnh sát điều tra được cho biết, hai anh em này đã từng có ý định ra đầu thú nhưng bị những kẻ cầm đầu nhóm buôn người ngăn chặn.

Hai anh em nhà Hughes hiện đang bị cảnh sát truy lùng gắt gao

Cảnh sát đánh giá hai nghi phạm này được xem là "mắt xích" chính trong vụ 39 thi thể được tìm thấy trong container tại hạt Essex, Anh, hôm 23-10. Tài xế mới bị bắt hôm 26-10, Eamonn Harrison (23 tuổi), cũng khai nhận việc mình không ra đầu thú là vì bị đe dọa tính mạng của gia đình cũng như người thân. Harrison đang phải đối mặt với lệnh dẫn độ từ Ireland đến Anh để truy tố với 41 cáo buộc, chủ yếu về tội ngộ sát, âm mưu buôn người và hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp.

Hiện nay, việc kiểm soát đường bộ tại khu vực biên giới ở các nước châu Âu, đặc biệt là Anh đang được thắt chặt. Nhất là sau vụ cảnh sát hạt Essex, Anh phát hiện 39 người Việt Nam thiệt mạng trong một container đông lạnh. Giới chức Anh đang phối hợp chặt chẽ với chính phủ Việt Nam để xác định cụ thể những trường hợp tử nạn và nhanh chóng đưa thi thể các nạn nhân về nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang