Tổng thống Nga bất ngờ cách chức 11 tướng cao cấp

Thứ Ba, 05/11/2019 20:36

|

(CAO) Theo TASS ngày 5-11 đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bất ngờ ký quyết định sa thải 11 tướng hôm 4-11, đây là các vị tướng nắm giữ nhiều vị trí cao cấp và quan trọng trong Bộ Tình trạng khẩn cấp, Bộ Nội vụ và Ủy ban Điều tra.

Những quan chức bị sa thải đợt này gồm 4 thiếu tướng cảnh sát và 6 thiếu tướng quân đội, cùng một trung tướng quân đội. Chỉ riêng Bộ tình trạng Khẩn cấp có 6 tướng bị cách chức, Bộ Nội vụ Nga có 4 tướng bị cách chức.

Một số vị tướng bị cách chức có thể kể đến là: thiếu tướng Alexander Melnikov (phó cục trưởng thứ nhất Cục Bảo vệ Trật tự); thiếu tướng Yuri Altynov (giám đốc Sở Nội vụ khu vực Tyumen); thiếu tướng Efrem Romanov (chánh thanh tra Bộ Nội vụ);...

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Đa số các quyết định sa thải đều không nêu rõ nguyên do. Động thái bất ngờ này của ông Putin được cho là nhằm chấn chỉnh lại bộ máy quyền lực, nhằm tránh đưa nước Nga rơi vào trì trệ như trong quá khứ, bởi những vị trí cao cấp nhưng không đủ năng lực hay đạo đức để gánh vác. 

Đây không phải là lần đầu tiên ông Putin mạnh tay với "các tướng". Trước đó, hồi năm 2017, ông từng ký quyết định sa thải ít nhất 26 tướng thuộc Bộ Nội vụ và Bộ Tình trạng Khẩn cấp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang