Vua Thái sa thải một tướng trong lực lượng cận vệ hoàng gia

Thứ Ba, 22/10/2019 15:23

|

(CAO) Theo AFP ngày 22-10 đưa tin, Quốc vương Rama X đã bất ngờ sa thải một tướng trong lực lượng cận vệ hoàng gia không lâu sau khi phế truất Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi, với cáo buộc "bất trung" và muốn "thay thế" hoàng hậu.

Quyết định sa thải tướng cấp cao Arshawin Sawetseni (75 tuổi), thuộc lực lượng cận vệ hoàng gia được đưa ra cách quyết định phế truất Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi, chỉ vài giờ đồng hồ.

Tướng Arshawin, được xem là người quan trọng trong lực lượng cận vệ hoàng gia, bởi ông đã công tác từ thời cố vương Bhumibol băng hà năm 2016. Sau khi lên ngôi Quốc vương Rama X vẫn tiếp tục tin dùng tướng Arshawin. 

Cùng ngày, Hoàng cung Thái Lan cũng ra lệnh sa thải 6 người vì vi phạm kỷ luật nghiêm trọng. Sáu quan chức hoàng cung bị sa thải, gồm: một quan chức cảnh sát cấp cao, hai vệ sĩ, những người còn lại chưa rõ chức vụ.

Vua Thái bất ngờ sa thải một tướng trong lực lượng cận vệ hoàng gia - Ảnh: AP

Hiện chưa rõ việc sa thải này có liên hệ với việc phế truất Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi hay không? Bởi thông báo Chính phủ Thái Lan không nêu rõ lý do dẫn tới quyết định này. Trong khi được biết bà Sineenat trước kia cũng làm việc trong lực lượng Cận vệ Hoàng gia.

Trước đó, trong thông báo được Hoàng gia Thái Lan phát đi cho biết, bà Sineenat luôn tìm mọi cách để được làm hoàng hậu và từng cố ngăn Quốc vương kết hôn với Hoàng hậu Suthida. Bà cũng bị cáo buộc bất tuân lệnh của Quốc vương và Hoàng hậu.

Thậm chí, nói dối về một số yêu cầu của bà nhưng báo là do Quốc vương ra lệnh. Điều này nếu xét tăng nặng thì đã có thể khép vào tội khi quân (có khung hình phạt rất nặng ở Thái).

Bình luận (0)

Lên đầu trang