Tướng Triều Tiên muốn Mỹ - Hàn đề ra giải pháp cho khủng hoảng

Thứ Hai, 21/10/2019 14:18  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 21-10, Reuters đưa tin một tướng quân đội cấp cao của CHDCND Triều Tiên cho rằng Mỹ và Hàn Quốc phải nêu ra được những giải pháp mới cụ thể để giải quyết tình hình xung đột hiện nay trên bán đảo Triều Tiên.

Vị tướng này cũng cảnh báo những chính sách thù địch do liên minh Mỹ - Hàn tiến hành nhắm đến Bình Nhưỡng sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

Những phát biểu trên được ông Kim Hyong Ryong– thứ trưởng của lực lượng quân đội Triều Tiên đưa ra ở diễn đàn Hương Sơn đang được tổ chức ở Bắc Kinh, cho thấy bất bình của Bình Nhưỡng thời gian qua về việc thiếu một tiến trình đàm phán cụ thể với Mỹ.

Trong tháng này, Bình Nhưỡng nhiều lần đánh tiếng sẽ ngưng cam kết thử tên lửa tầm xa giữa lúc Mỹ vẫn tiếp tục duy trì các lệnh trừng phạt nhằm gây áp lực buộc Triều Tiên từ bỏ chương tên lửa, hạt nhân của mình.

Tướng Kim Hyong Ryong - Ảnh: Reuters

Tại Hương Sơn, vị tướng Triều Tiên liên tục chỉ trích hành động của Mỹ - Hàn sẽ đưa tiến trình đàm phán, cải thiện mối quan hệ vào “một vòng xoáy nguy hiểm, luẩn quẩn vì căng thẳng”. Ông cũng cho rằng đã một năm trôi qua từ khi tuyên bố chung Mỹ - Triều (tại hội nghị thượng đỉnh song phương ở Singapore) được thông qua nhưng không có tiến triển nào trong việc cải thiện quan hệ song phương giữa hai nước, hoàn toàn vì chính sách thù địch của Mỹ đối với CHDCND Triều Tiên.

Vị tướng cũng cáo buộc Hàn Quốc mang “thái độ nước đôi” khi đàm phán vì một mặt thì kêu cải thiện quan hệ nhưng mặt khác vẫn tiếp tục tập trận quân sự và mua vũ khí để tăng cường năng lực thiết bị quân sự.

Các phát biểu của vị tướng này cùng việc truyền thông Triều Tiên vừa đưa tin nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên - Kim Jong Un mới đây cưỡi bạch mã trên đỉnh Bạch Đầu, ngọn núi linh thiêng của dân tộc Triều Tiên là thông điệp truyền đi rằng Bình Nhưỡng sẽ kiên cường chống trả mọi chính sách họ xem là thù địch từ Mỹ.

Các nhà phân tích cho rằng thời gian tới Triều Tiên có thể cho phóng lại tên lửa đạn đạo liên lục địa. Nếu như thế, công sức đàm phán thời gian qua giữa 3 bên Mỹ - Hàn - Triều cùng 2 kỳ thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Singapore và Việt Nam sẽ đổ sông đổ biển. 

Hình ảnh Kim Jong-un cưỡi bạch mã trên núi thiêng là có 'ẩn ý'
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang