Bị phát hiện chất gây ung thư, Johnson & Johnson thu hồi phấn rôm

Thứ Bảy, 19/10/2019 11:13  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 19-10, Reuters đưa tin công ty Johnson & Johnson đã cho thu hồi khoảng 33.000 chai phấn rôm dùng cho trẻ em ở thị trường Mỹ sau khi các cơ quan quản lý y tế ở nước này phát hiện dấu vết của chất Amiăng, một chất gây ung thư trong các mẫu xét nghiệm lấy từ một chai phấn của hãng này mua trực tuyến.

Thông tin trên ngay lập tức khiến cổ phiếu của J&J giảm hơn 6%, xuống mức gần 127,7USD/cổ phiếu.

Bước đi này đánh dấu lần đầu tiên công ty này thu hồi sản phẩm phấn rôm mang tính biểu tượng của mình do lo ngại có chứa Amiăng, đồng thời cũng là lần đầu tiên các cơ quan quản lý y tế Mỹ phát hiện ra Amiăng trong sản phẩm này. Amiăng được cho có thể gây ung thư biểu mô ở nhiều cơ quan như phổi nếu tiếp xúc lâu dài.

Đến nay J&J đang đối mặt với 15000 vụ kiện từ khách hàng cáo buộc các sản phẩm phấn talc của họ bao gồm phấn rôm cho trẻ em gây ung thư.

Johnson & Johnson đã cho thu hồi khoảng 33.000 chai phấn rôm nghi chứa chất gây ung thư - Ảnh: Reuters

Trước đó J&J tuyên bố xét nghiệm họ thực hiện gần đây, cách 1 tháng bởi Cơ quan quản lý thực – dược phẩm Mỹ không thấy có sự hiện diện của Amiăng.

Nhưng xét nghiệm mới đây của FDA lại cho thấy chất này nên họ đã gửi báo cáo yêu cầu J&J thu hồi đồng thời mở cuộc điều tra toàn diện về quy trình sản xuất cũng như xác định nơi sản phẩm này được vận chuyển.

Bình luận (0)

Lên đầu trang