Hoàng quý phi Thái Lan bị phế truất vì 'âm mưu thay thế Hoàng hậu'

Thứ Ba, 22/10/2019 13:51

|

(CAO) Theo AFP ngày 22-10 đưa tin, việc Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi (34 tuổi) bị phế truất trong chưa đầy 3 tháng được phong danh hiệu đã khiến nhiều người dân Thái bất ngờ.

Theo đó, nguyên nhân được Hoàng gia Thái Lan đưa ra là cáo buộc Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi muốn "thay thế" hoàng hậu. Đây chính là điều khiến Quốc vương Rama X phế truất mọi tước hiệu, quân hàm và huân chương của bà Sineenat.

Bà Sineenat Wongvajirapakdi chụp hình cùng Quốc vương Rama X - Ảnh: AP

Trước đó, Quốc vương Rama X đã kết hôn với cựu chỉ huy lực lượng cận vệ Suthida Tidjai (41 tuổi), và phong bà làm Hoàng hậu, hồi tháng 5.

Trong thông báo được Hoàng gia Thái Lan phát đi cho biết, bà Sineenat luôn tìm mọi cách để được làm hoàng hậu và từng cố ngăn Quốc vương kết hôn với Hoàng hậu Suthida.

Thông báo cũng đề cập đến việc Hoàng quý phi bất tuân lệnh của Quốc vương và Hoàng hậu. Thậm chí, nói dối về một số yêu cầu của bà nhưng báo là do Quốc vương ra lệnh. Điều này nếu xét tăng nặng thì đã có thể khép vào tội khi quân (có khung hình phạt rất nặng ở Thái).

Bà và Quốc vương từng là đôi bạn thân lâu năm

Bà Sineenat Wongvajirapakdi (SN 1985) tại tỉnh Nan, Thái Lan, tốt nghiệp học viện Quân y Hoàng gia năm 23 tuổi. Từng là một thành viên lực lượng cận vệ của Nhà vua và được phong hàm thiếu tướng hồi tháng 5.

Bình luận (0)

Lên đầu trang