9 người trong gia đình Mỹ nghi bị băng đảng Mexico giết nhầm

Thứ Tư, 06/11/2019 10:29

|

(CAO) Theo CNN ngày 6-11 đưa tin, một gia đình người Mỹ gồm 9 người, trong đó đa phần là trẻ em đã bị một băng đảng Mexico tấn công bằng súng ở ranh giới bang Chihuahua và Sonora, Mexico, hôm 4-11. 

Các nạn nhân đều cùng thuộc gia đình LeBaron, vốn ở bang Utah của Mỹ đến định cư ở miền Bắc Mexico từ nhiều thập kỷ trước. Giới chức địa phương đang tiến hành điều tra vụ việc, cảnh sát và lực lượng an ninh liên bang cũng được điều động thêm tới khu vực.

Nữ nạn nhân Rhonita Maria LeBaron chụp ảnh cùng chồng và các con - Ảnh: Facebook

Ngoài những người thiệt mạng, một số đứa trẻ cùng những thành viên cũng trong gia đình này còn sống đã rất hoảng loạn và bỏ trốn, trước khi được cảnh sát địa phương tìm thấy.

Người phụ nữ là Rhonita Maria LeBaron, cùng hai con sinh đôi 6 tháng tuổi và hai đứa con trong khoảng 8 - 10 tuổi, hai phụ nữ khác là Christina Langford Johnson, Dawna Langford và hai con của Dawna cũng bị thiệt mạng trong vụ xả súng. Đứa con 19 tháng tuổi của Christina và 6 người con của Dawna thoát chết trong vụ tấn công.

Chiếc xe của các nạn nhân bị cháy trơ khung tại hiện trường - Ảnh: AP

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng chia sẻ sự tiếc thương trên mạng xã hội Twitter cá nhân về vụ việc: "Một gia đình tuyệt vời từ Utah đã rơi vào vòng vây của hai băng đảng ma túy độc ác đang bắn nhau".

Một trong những người thân của các nạn nhân đã miêu tả vụ thảm sát trong giận dữ: "Thật là vô nhân đạo! Chúng tôi không biết chuyện gì đang xảy ra. Tất cả mọi người đi trên ba xe, rồi bất ngờ bị bắn và gần như bị thiêu sống. Họ chưa bao giờ gây hấn với ai, trên xe hầu hết chỉ là những đứa trẻ".

Bình luận (0)

Lên đầu trang