Dòng sông liên Triều nhuộm đỏ máu lợn nhiễm bệnh

Thứ Tư, 13/11/2019 09:01  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 13-11, BBC đưa tin một dòng sông gần biên giới liên Triều đã chuyển sang màu “đỏ thắm” vì bị ô nhiễm bởi máu từ xác những con lợn bị tiêu huỷ. 

Chính quyền Hàn Quốc cho biết họ đã tiêu huỷ 47.000 con lợn trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch Tả lợn Châu Phi (ASF) trên đàn lợn nước này.

Mưa lớn khiến máu chảy ra dòng sông biên giới từ địa điểm chôn lợn vào một nhánh của sông Imjin.

Dịch tả lợn Châu Phi rất dễ nhiễm và lan truyền với số lợn sống sót gần như bằng không. Tuy nhiên, dịch bệnh này không gây nguy hiểm cho con người.

Dòng sông liên Triều đỏ thẳm vì máu từ xác lợn bị tiêu huỷ - Ảnh: YEONCHEON IMJIN RIVER CIVIC NETWORK

Hoạt động tiêu huỷ lợn diễn ra vào cuối tuần. Xác những con lợn được cho đã được bỏ lại trong nhiều thùng xe tải gần biên giới liên Triều. Việc hoãn sản xuất các hộp nhựa được sử dụng để xử lý quá trình chôn lấp khiến việc chôn xác lợn không được thực hiện ngay lập tức.

Dịch tả lợn chỉ mới được phát hiện ở Hàn Quốc trong thời gian gần đây. Để ngăn lợn bệnh từ Triều Tiên tràn qua, quân đội Hàn được lệnh bắn bất cứ con lợn nào băng qua DMZ.

Hàn Quốc tiêu huỷ đàn lợn trên diện rộng - Ảnh: Getty

Nhiều nước Châu Á cũng đang chịu ảnh hưởng của dịch bệnh này bao gồm Trung Quốc, Việt Nam và Philippines. Khỏng 1,2 triệu con lợn đã bị tiêu huỷ chỉ tính riêng ở Trung Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang