Cảnh sát Hà Lan bắt giữ hai nữ công dân là thành viên IS

Thứ Năm, 21/11/2019 15:38

|

(CAO) Theo RT ngày 31-11 đưa tin, cảnh sát Hà Lan đã tiến hành bắt giữ hai nữ công dân, từng là thành viên của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), sau khi hai người này bị Thổ Nhĩ Kỳ trục xuất về nước.

Theo cảnh sát cho biết, hai nữ công dân trở về là một người phụ nữ (23 tuổi, có hai con nhỏ 3 và 4 tuổi), từng bị bắt tại Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 1-2018. Người phụ nữ còn lại (25 tuổi), đã từng nhờ Đại sứ quán Hà Lan ở Ankara hỗ trợ về nước hồi tháng 10.

Cảnh sát đặc nhiệm Hà Lan

Cả hai người này bị bắt vào tối 19-11 (theo giờ địa phương), khi vừa đáp xuống sân bay Schiphol ở Amsterdam, Hà Lan. Trước đó, khoảng 23 nữ công dân Hà Lan tình nguyện bỏ trốn, để tham gia vào các nhóm cực đoan đã nộp đơn yêu cầu chính phủ Hà Lan đưa họ cùng 56 người con, đang sống tại các trại tị nạn ở bắc Syria về nước.

Tuy nhiên, chính phủ nhiều nước châu Âu vì lo ngại về an ninh và phản ứng dữ dội của công chúng nên không muốn tiếp nhận lại những người này. Thổ Nhĩ Kỳ tuần qua bắt đầu hồi hương các thành viên IS là công dân nước ngoài và bị bắt tại nước này. Cả hai nữ công dân Hà Lan sẽ được đưa ra xét xử tại tòa sơ thẩm ở thành phố cảng Rotterdam vào ngày 22-11.

Bình luận (0)

Lên đầu trang