Hai linh mục Argentina lĩnh án tù vì lạm dụng tình dục trẻ em

Thứ Ba, 26/11/2019 21:15

|

(CAO) Theo RT ngày 26-11 đưa tin, phiên tòa xét xử hai linh mục là Nicola Corradi và Horacio Corbacho, hôm 25-11 đã được truyền hình trực tiếp từ tỉnh Mendoza, Argentina. Theo đó, tòa tuyên án Nicola Corradi 42 năm tù, Horacio Corbacho 45 năm tù.

Hai linh mục này bị tố cáo tội lạm dụng tình dục và xâm hại trẻ em. Cả hai sẽ không được phép kháng cáo vì đây được xem là tội nặng, có liên quan tới vấn đề đạo đức tôn giáo. Cựu nhân viên làm vườn của trường, Armando Gomez, cũng bị tuyên 18 năm tù không kháng cáo, với những cáo buộc tương tự.

Cả 3 bị cáo đều bị xử phạt nặng và không được phép kháng cáo

Theo cáo trạng, hai linh mục này là những người chịu trách nhiệm quản lý trường Antonio Provolo dành cho trẻ em khiếm thính. Tuy nhiên hai người này đã lạm dụng rất nhiều học sinh, mọi việc chỉ được phát hiện khi 20 cựu học sinh của trường Antonio Provolo tố cáo cả ba nghi phạm lạm dụng và xâm hại họ trong khoảng thời gian từ năm 2004 đến 2016.

Giáo hội Công giáo thời gian gần đây phải đối mặt với một loạt cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em trên khắp thế giới. Tuy nhiên, việc xử lý còn chậm chạp và thiếu quyết liệt. Mới đây, đích thân Giáo hoàng Francis phải lên tiếng xác nhận thực trạng này, đồng thời tuyên bố thời gian sắp tới sẽ có biện pháp ngặn chặn và kết thúc vấn nạn lạm dụng tình dục trẻ em của các linh mục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang