Trộm đột nhập bảo tàng Đức lấy nhiều cổ vật trị giá hơn 1 tỷ USD

Thứ Ba, 26/11/2019 01:33

|

(CAO) Theo CNN ngày 26-11 đưa tin, một nhóm trộm đã lên kế hoạch tỉ mỉ, để đột nhập bảo tàng trong Cung điện Hoàng gia tại thành phố Dresden, Đức, lấy đi nhiều vật phẩm, ước tính trị giá vào khoảng hơn 1,1 tỷ USD, vào buổi sáng 25-11 (theo giờ địa phương).

Vụ trộm xảy ra trước 5 giờ sáng (theo giờ địa phương), tại nơi lưu giữ một trong những kho báu lớn nhất châu Âu với khoảng 4.000 hiện vật làm từ các kim loại, đá,... gần như là vô giá. Chưa có con số thống kê cụ thể về giá trị của những tài sản bị lấy cắp nhưng ước tính là vào khoảng một tỷ Euro (khoảng hơn 1,1 tỷ USD).

Phòng trưng bày trang sức bên trong bảo tàng Hầm Xanh - Ảnh: AFP

Theo cảnh sát cho biết, những tên trộm được cho là khá nhỏ con, dường như đã phá hoại một trạm điện gần bảo tàng Grünes Gewölbe (Hầm Xanh), để vô hiệu hóa hệ thống báo động, sau đó trèo qua một cửa sổ ở cung điện. Đây là một nhóm trộm chuyên nghiệp, ra tay bài bản và chỉ nhắm vào những "tác phẩm lớn".

Hầm Xanh là một trong những bảo tàng lâu đời nhất tại châu Âu, được thành lập từ năm 1723. Trước đó, một sự kiện chấn động khác xảy ra tại bảo tàng là vào năm 2017, khi đồng vàng 24 carat nặng 100 kg bị lấy khỏi bảo tàng Bode ở thủ đô Berlin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang