Kết án nữ công dân Trung Quốc xâm nhập khu nghỉ dưỡng của Trump

Thứ Ba, 26/11/2019 14:54

|

(CAO) Theo AFP ngày 26-11 đưa tin, nữ công dân Trung Quốc là Zhang Yujing (33 tuổi, sống ở Thượng Hải), đã bị kết án 8 tháng tù giam vì tội xâm nhập và khai báo không trung thực, hôm 25-11.

Một thẩm phán liên bang ở thành phố Fort Lauderdale, bang Florida, đã công bố bản án 8 tháng tù giam đối với Zhang, đồng thời người phụ nữ này sẽ bị trục xuất khỏi nước Mỹ khi chấp hành xong án phạt tù. Tuy nhiên, do đã bị bắt từ hồi tháng 3 nên người phụ nữ này tính ra chỉ phải chấp hành án phạt tù trong thời gian ngắn.

Nữ công dân Trung Quốc là Zhang Yujing bị kết án 8 tháng tù giam

Zhang bị bắt ngày tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Palm Beach, bang Florida, hôm 30-3 (nơi đây vốn là khu nghỉ dưỡng thuộc sở hữu của Tổng thống Mỹ Donald Trump). Khi các mật vụ hỏi Zhang lý do đi lại trong khu vực cấm thì người phụ nữ này nói mình đi bơi dù không mang áo tắm. Sau đó, Zhang tiếp tục bịa chuyện mình đang trên đường tới tham dự sự kiện hữu nghị Mỹ - Trung.

Khi bị bắt, cảnh sát tìm thấy Zhang mang hai hộ chiếu Trung Quốc, 4 điện thoại di động, máy tính xách tay, ổ cứng... Vụ xâm nhập của Zhang làm dấy lên lo ngại về việc những công dân Trung Quốc bị nghi ngờ có hoạt động gián điệp tại Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang