Báo Công an TP.HCM đoạt giải nhì giải Báo chí Phan Ngọc Hiển

Thứ Sáu, 21/06/2019 17:30

|

(CAO) Chiều 21-6, Hội Nhà báo TP.Cần Thơ tổ chức kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2019), đồng thời tổng kết và trao giải Báo chí Phan Ngọc Hiển TP.Cần Thơ lần thứ XIII (năm 2018-2019).

Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho đại diện nhóm tác giả có tác phẩm lọt vào vòng chung khảo.

Giải báo chí lần thứ XIII với chủ đề “Kiện toàn tổ chức, bộ máy hệ thống chính trị thành phố tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống nhân dân” đã tiếp nhận 188 tác phẩm (tăng 41 tác phẩm so với năm trước) của 55 tác giả và 60 nhóm tác giả là các nhà báo chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp đang hoạt động tại các cơ quan báo chí Trung ương và các tỉnh, thành đóng trên địa bàn TP.Cần Thơ.

Qua vòng sơ khảo, Ban tổ chức (BTC) đã chọn ra 63 tác phẩm của 4 thể loại là báo in, báo hình, báo nói và ảnh báo chí đưa vào vòng chung khảo. Đồng thời đã thống nhất chọn ra 39 tác phẩm có chất lượng cao nhất để trao giải, bao gồm 10 tác phẩm báo in, 10 tác phẩm báo hình (truyền hình), 10 tác phẩm báo nói (phát thanh) và 9 tác phẩm ảnh báo chí.

Ban Tổ chức trao chứng nhận cho các tác giả, đại diện nhóm tác giả đạt giải nhì.

Theo BTC, cuộc thi báo chí năm nay thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo các cơ quan báo chí, các nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp. Các tác phẩm dự thi phản ánh khá toàn diện các mặt của đời sống xã hội của các địa phương trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Nhiều tác phẩm phản ánh được nét riêng của mỗi địa phương và những vấn đề có sức lan tỏa cả vùng ĐBSCL. Các tác phẩm tham gia giải năm nay có chất lượng khá đồng đều và vượt trội hơn các năm trước cả về hình thức lẫn nội dung.

Nhóm các tác giả được trao giải nhất.

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, giải Báo chí Phan Ngọc Hiển TP.Cần Thơ lần thứ XIII còn hạn chế như: số tác phẩm phản ánh về lĩnh vực chính trị- xây dựng Đảng vào vòng chung khảo không nhiều và chất lượng cũng không cao. Cách đặt vấn đề, chọn điển hình, phương pháp thể hiện chưa có sự đột phá, nhiều tác phẩm còn dừng lại ở cách làm truyền thống nên chưa tạo được sự hấp dẫn cao…

Phóng viên Nguyễn Nhân (Báo Công an TP.HCMđạt giải nhì cùng phóng viên Thanh Liêm (TTXVN) đạt giải ba.

Đợt này, Báo Công an TP.HCM đạt giải nhì giải Báo chí Phan Ngọc Hiển với loạt bài 5 kỳ: “Cấp bách lấy lại vị thế các đặc sản của ĐBSCL” của tác giả Nguyễn Nhân.

Dịp này, Hội Nhà báo TP.Cần Thơ cũng đã phát động cuộc thi báo chí lần thứ XIV (năm 2019-2020) với chủ đề: "Đẩy mạnh cải cách hành chính, tập trung, đầu tư, phát triển, nâng cao đời sống nhân dân”.

Báo Công an TP.HCM đạt 3 giải báo chí TP.HCM
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang