Báo Công an TP.HCM đạt 3 giải báo chí TP.HCM

Thứ Sáu, 21/06/2019 14:31  | Mai Uyên

|

(CAO) Sáng nay (21-6), Hội Nhà báo TP.HCM tổ chức kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2019) và trao giải thưởng Báo chí TP.HCM lần thứ 37 - 2019.

Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang; Phó chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ; Phó chủ tịch thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm; Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Lê Văn Minh cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, lãnh đạo Hội Nhà báo TP.HCM, các cơ quan báo chí và đông đảo phóng viên, biên tập viên các báo đài TP.HCM và trung ương.

Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang khẳng định báo chí hiện nay đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển chung của đất nước cũng như TP.HCM. Trong thời buổi bùng nổ công nghệ, sự phát triển của mạng xã hội với nhiều thông tin khác nhau, báo chí càng khẳng định được vai trò của mình khi giúp định hướng dư luận, góp phần cung cấp cho người nghe, bạn đọc xác định được những thông tin chính thống, đúng sự thật.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng mong muốn báo chí tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của TP.HCM, xây dựng TP văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Các nhà báo giao lưu tại buổi lễ

Theo Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo TP.HCM Dương Vũ Thông, giải báo chí TP năm nay có tổng cộng 236 tác phẩm của các cơ quan báo đài của TP gửi về dự thi. Các tác phẩm đều có chất lượng tốt, trong đó nhiều tác phẩm xuất sắc, lan tỏa sâu rộng và tạo hiệu ứng xã hội mạnh mẽ. Qua các vòng chấm giải, Ban giám kháo đã chọn ra 65 tác phẩm thuộc 5 nhóm thể loại để trao giải.

Ông Dương Vũ Thông phát biểu tại lễ trao giải

Báo Công an TP.HCM đạt 3 giải thưởng báo chí TP.HCM, gồm: Hai giải C thuộc nhóm 3 (phim tài liệu, điều tra, phóng sự, ký báo chí) với hai loạt bài “Lòng cống đời người” của tác giả Huỳnh Hoàng, Đức Nam và “Nỗi kinh hoàng từ dịch vụ đòi nợ thuê” của Đức Nam - Huỳnh Hoàng; một giải khuyến kích nhóm 2 (bình luận, chuyên luận, xã luận) với loạt bài “TPHCM: Tháo gỡ khó khăn cho các công trình trọng điểm” của tác giả Anh Quân - Thiên Long - Xuân Tuấn.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang và Phó chủ tịch thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm trao giải cho các nhà báo đạt giải
Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Lê Văn Minh và Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo TP.HCM Dương Vũ Thông trao giải cho các nhà báo của Báo Công an TP.HCM
Các nhà báo của Báo Công an TP.HCM đạt giải cùng nhà báo Trần Trọng Dũng - Phó chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM

Ngoài ra, dịp 21-6 năm nay, Báo Công an TPHCM còn được trao các giải thưởng báo chí: Giải B thể loại phóng sự điều tra ở giải Báo chí Quốc gia với loạt bài 4 kỳ “Chuyên án phối hợp giữa Công an Q.Tân Phú và Báo Công an TPHCM: Vào hang ổ “tín dụng đen”” của các tác giả Huỳnh Hoàng - Đức Nam - Duy Trung - Minh Tân; giải nhì - giải Báo chí Phan Ngọc Hiển (Hội Nhà báo TP.Cần Thơ) với loạt bài: “Cấp bách lấy lại vị thế các đặc sản ở Đồng bằng sông Cửu Long” của tác giả Nguyễn Nhân.

“Trái ngọt” sau những tháng ngày gian nan
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang