Ba bà cháu tử vong trong căn nhà bị lửa bao trùm

Chủ Nhật, 01/12/2019 10:46  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Khi hỏa hoạn xảy ra, 3 bà cháu kẹt trong nhà kêu cứu, dù những người bên cạnh tiếp cận được và phá mái tôn của ngôi nhà nhưng đã quá muộn. Vụ việc đau lòng xảy ra vào sáng hôm nay khiến cả khu phố bàng hoàng. 

Rạng sáng hôm nay (1-12), người dân sống hẻm 143/202/2 phố Nguyễn Chính, phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội bất ngờ nghe tiếng kêu cứu của bà Phùng Thị Kim Tâm (SN 1959) và 2 cháu ngoại là Trịnh Minh D. (SN 2011), Hà Anh V. (SN 2010).

Đến nơi, toàn bộ căn nhà của bà Tâm khói đen cuồn cuộn bốc lên. Các cửa của ngôi nhà cấp 4 đã đóng, người dân khu vực buộc phải leo lên nhà bên cạnh phá mái tôn để vào trong cứu người. Tuy nhiên, do hỏa hoạn quá lớn, cả 3 bà cháu tử vong. Ngọn lửa sau đó cũng được dập tắt.

Dù người dân đã phá được mái tôn vào trong nhưng không thể cứu được 3 bà cháu.

Chứng kiến vụ việc nhiều người dân khu phố vô cùng đau xót. Đến hơn 9h xe cứu thương tiến sâu vào bên trong. Cơ quan công an đang trực tiếp khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân.

Anh Trần Hữu Anh (30 tuổi) -  người sống gần nhà bà Tâm vẫn chưa hoàn hồn kể lại: "Khoảng gần 5 giờ sáng, tôi với nhiều người dân nghe thấy tiếng kêu cứu từ ngôi nhà của bà Tâm. Lúc này mọi người cố phá cửa bên ngoài, tuy nhiên ngôi nhà trên bị khoá trái bằng nhiều lớp nên người dân không thể nào tiếp cận được vào bên trong".

Hình ảnh đau xót sau vụ hỏa hoạn.

Nhân chứng 30 tuổi đau xót kể kể lại, một số người dân đã chạy nhanh ra phía cổng sau, trèo thang lên mái tôn tiếp cận sang khu vực gác xép nhà nạn nhân. Anh dùng búa đập tường nhà hàng xóm để thông sang. Tuy nhiên lửa cháy rất nhanh, chỉ 5 phút sau không còn nghe thấy tiếng kêu cứu nữa…

Nam thanh niên 30 tuổi cho rằng, do ngôi nhà được quây kín bằng tôn nên việc cứu người gặp nhiều khó khăn. “Lúc đập được phần mái tôn thì cả ba nạn nhân nằm đè lên nhau tử vong tại gác xép rất thương tâm. Chúng tôi vô cùng đau lòng. Họ đã cố gắng thoát ra ngoài nhưng bất thành".

Nhân chứng kể lại giây phút cứu người bất thành.

Được biết, hai người cháu của bà Tâm ở nơi khác, vào dịp cuối tuần hai người cháu về chơi với bà và ngủ lại tại đây. Khi nghe tin, người thân đã vô cùng đau đớn gào khóc bên ngoài hiện trường.

Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, đưa thi thể nạn nhân ra ngoài khu vực xảy ra vụ cháy để cho gia đình lo hậu sự cho các nạn nhân xấu số.

Bình luận (0)

Lên đầu trang