Xót xa bé trai 6 tuổi tử vong dưới hố công trình

Thứ Hai, 14/06/2021 17:17

|

(CAO) Cháu A. (6 tuổi) và em gái 3 tuổi ra công trình đang thi công tuyến đường ở gần nhà chơi thì sụp xuống hố đào khiến cháu A. tử vong. Chủ thầu thi công thừa nhận sự sai sót về việc lập hàng rào bảo vệ thi công.

Ngày 14-6, Công an TP.Đông Hà (Quảng Trị) đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng xác minh, điều tra sự việc liên quan đến cái chết của cháu bé Hoàng Trọng Quang A. (6 tuổi; ngụ KP.5, P.3, TP.Đông Hà) tại công trường thi công dự án đường giao thông.

Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 13-6, cháu A. cùng em gái 3 tuổi đi ra công trường thi công dự án đường Lê Thánh Tông (đoạn nối từ Trường Cao đẳng sư phạm Quảng Trị đến Quốc lộ 9) chơi. Không may, cháu A. sẩy chân rơi xuống một hố nước trong công trường. Em gái cháu A. thấy vậy do mới 3 tuổi nên chỉ biết khóc. Đến 15 giờ cùng ngày, người dân phát hiện sự việc thì cháu A. đã tử vong.

Hiện trường công trình nơi cháu A. tử vong.

Hố đất đào khoảng 10m2, có nhiều nước do trời mới mưa lớn. Gần đó còn có 2 hố đào lớn khác và tất cả quanh hố đều không có hàng rào bảo vệ. Sáng 14-6, đơn vị thi công là Công ty CP Thành An cho lập hàng rào bảo vệ công trường, các hố ga.

Trước mắt, lãnh đạo Công ty CP Thành An thừa nhận các thiếu sót trong việc bảo vệ công trình và do những ngày qua trời mưa lớn liên tục nên gặp sự cố trong khâu vận chuyển vật liệu, các phương tiện không thể tiếp cận để đổ cát lên các hố.

Công an, Viện KSND TP.Đông Hà và các cơ quan chức năng cũng đã đến hiện trường ghi nhận sự việc. Trước sự mất mát đau lòng của cháu A., chính quyền, các ban ngành đoàn thể, nhân dân và đơn vị thi công đã đến động viên, thăm hỏi gia đình.

Hoàn cảnh gia đình cháu A. thuộc hộ cận nghèo, rất éo le khi bố là Hoàng Trọng Tùng (31 tuổi) mới bị tai nạn giao thông, sức khỏe yếu, không có khả năng lao động, thiếu minh mẫn; mẹ đã rời khỏi nhà từ lâu. 3 bố con anh Tùng phải sống nhờ sự chăm sóc của ông bà nội già yếu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang