Bình Thuận: Phạt chủ cơ sở cho khách từ TPHCM về không khai báo

Thứ Hai, 07/06/2021 09:14

|

(CAO) Ông chủ của Phố Đá Homestay bị xử phạt do nơi này có 2 khách từ TPHCM về lưu trú nhưng không thực hiện khai báo y tế.

Ngày 6-6, ông Trần Thanh Quế, Phó Chủ tịch UBND thị xã La Gi đã ra quyết định xử phạt đối với ông Nguyễn Văn Súy (SN 1963, ngụ phường Bình Tân, thị xã La Gi, Bình Thuận) là chủ Phố Đá Homestay, số tiền 7,5 triệu đồng vì vi phạm không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan chức năng, theo quy định tại khoản 2, Điều 14, Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020, do liên quan đến việc 2 khách từ TPHCM về thị xã La Gi lưu trú tại cơ sở này (sau đó khách có biểu hiện nóng sốt và đã xét nghiệm âm tính, được cách ly tập trung).

Phố Đá homestay

UBND phường Bình Tân, thị xã La Gi cũng ra thông báo về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 trường hợp là H.D.B (SN 1994, ngụ phường Phước Hội) và N.H.A.T (SN 2002, ngụ phường 9, quận Gò Vấp, TP.HCM) về việc không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Công an phường Bình Tân cũng ra quyết định xử phạt ông Súy số tiền 1,5 triệu đồng về hành vi không khai báo với cơ quan chức năng đối với khách đến lưu trú.

Được biết, từ ngày 22-5 đến 3-6, ông B và T từ phường 9, quận Gò Vấp, TPHCM về phường Bình Tân và cư ngụ tại Phố Đá Homestay nhưng không khai báo y tế để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định. Sau đó cô T. nóng sốt đến bệnh viện thị xã La Gi khám bệnh và được đưa đi cách ly tập trung.

Bình luận (0)

Lên đầu trang