Bộ GTVT tặng bằng khen cho các tàu cứu 34 ngư dân bị tàu 'lạ' đâm chìm

Thứ Bảy, 21/05/2016 22:23  | Xuân Hoài

|

(CAO) Ngày 21-5, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông trao bằng khen của Bộ GTVT cho ông Phạm Phú Trung (trú xã Bình Minh, Thăng Bình, Quảng Nam) chủ tàu cá QNa 94998 TS cứu 34 ngư dân trên tàu câu mực bị tàu lạ đâm chìm ở vùng biển Hoàng Sa.

Một tàu cá của ngư dân Quảng Nam bị tàu lạ đâm chìm ở vùng biển Hoàng Sa

Ngoài ra, Bộ trưởng GTVT cũng tặng bằng khen cho Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam và Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II (Trung tâm 2).

Lãnh đạo Bộ GTVT và tỉnh Quảng Nam tặng bằng khen đến các đơn vị và cá nhân trong việc tham gia cứu hộ, cứu nạn ngư dân bị nạn

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đánh giá cao các tập thể và đặc biệt là các cá nhân tham gia vào công tác tìm kiếm cứu nạn, thể hiện sự đoàn kết giữa các ngành chức năng và ngư dân bám biển.

Ông Nguyễn Ngọc Đông cũng yêu cầu Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam trong thời gian tới tiếp tục nâng cao nhận thức cho cán bộ công nhân viên của mình trong thực thi nhiệm vụ, rèn luyện phẩm chất đạo đức cũng như chuyên môn để thực thi nhiệm vụ tốt nhất. Đơn vị tăng cường đầu tư trang thiết bị liên lạc, khai thác tốt các trang thiết bị hiện có, nâng cao chất lượng đội ngũ trong điều kiện tác chiến bất trắc có thể xảy ra, yêu cầu phối hợp tốt các lực lượng trên biển và trên bờ…

Ông Phạm Phú Thành (trú xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam), chủ tàu cá QNa 95959 TS bị tàu lạ đâm chìm kiến nghị, gia đình mình cũng như một số bạn tàu mất hết tài sản, gặp rất nhiều khó khăn, các bạn tàu, có người thất nghiệp, người thì đi kiếm tàu khác để mưu sinh. Riêng ông hiện cũng không có việc làm do không còn tàu; nếu để chờ đóng tàu mới thì rất lâu, hơn nữa tiền bảo hiểm chắc chắn sẽ không đủ đóng mới… Mong muốn các tổ chức, cá nhân và Nhà nước giúp đỡ để chúng tôi đóng tàu mới tiếp tục ra khơi.

Các ngư dân được đưa vào bờ

Trước đó, khoảng 23 giờ ngày 3-5, tàu QNa 95959 TS do ông Phạm Phú Thành làm thuyền trưởng cùng 33 thuyền viên khác khi đang hành nghề trên biển Hoàng Sa bị chìm sau khi bị một tàu không rõ số hiệu đâm tại vị trí 19-00’N; 114-00’E, cách Đà Nẵng 370 hải lý về hướng Đông Bắc.

Nhận được thông tin, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã khẩn trương, quyết liệt triển khai hoạt động tìm kiếm cứu nạn; phối hợp với tàu QNa 94998 TS, do ông Phạm Phú Trung làm thuyền trưởng đang hoạt động gần khu vực tàu QNa 95959 bị chìm tham gia tìm kiếm cứu nạn, đưa 34 thuyền viên lên tàu mình an toàn. Trung tâm 2 đã điều động tàu SAR 412 đi cứu nạn đưa các thuyền viên vào bờ chiều 5-5. Tàu ông Trung và tàu Sar 412 tham gia cứu nạn vừa được UBND tỉnh Quảng Nam tặng bằng khen.

Bình luận (0)

Lên đầu trang