Khen thưởng các cá nhân, tập thể cứu 34 ngư dân bị tàu lạ đâm chìm tàu

Thứ Bảy, 14/05/2016 05:12  | Hải Đường

|

(CAO) Ngày 13-5, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc hỗ trợ ngư dân bị nạn trên biển.

Tại buổi lễ, UBND tỉnh Quảng Nam đã công bố Quyết định số 771/QĐ-TTg, ngày 7-5-2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Thuyền trưởng và các thuyền viên tàu QNa 94998 TS của Quảng Nam, đã có hành động dũng cảm cứu ngư dân bị nạn trên biển.

Để kịp thời biểu dương, động viên các ngư dân cứu người bị nạn trên biển, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã khen thưởng 20 triệu đồng cho Thuyền trưởng và các thuyền viên tàu QNa 94998 TS được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có hành động dũng cảm cứu ngư dân trên biển.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã tặng Bằng khen và 10 triệu đồng từ nguồn Quỹ thi đua, khen thưởng của tỉnh cho Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực II tại Đà Nẵng do có thành tích xuất sắc trong việc hỗ trợ cứu ngư dân của tỉnh Quảng Nam bị nạn trên biển.

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho thuyền trưởng Phạm Phú Trung

Trước đó, vào ngày 3-5, tàu cá QNa 95959 TS do ông Phạm Phạm Phú Thành, ngụ xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam làm thuyền trưởng đang hành nghề câu mực tại vùng biển có tọa độ 19-00N, 114-00E, cách Đà Nẵng khoảng 373 hải lý về hướng Đông Bắc, thuộc ngư trường quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam thì bị một tàu lạ đâm khiến tàu này bị chìm và 34 ngư dân trên tàu này bị trôi dạt trên biển. Ngay sau đó, tàu cá QNa 94998 TS đã có mặt tại hiện trường để cứu vớt đưa các ngư dân lên tàu an toàn.

Cũng thời điểm đó, ngay sau khi nhận được thông tin từ Hệ thống đài Duyên hải, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực II tại Đà Nẵng đã điều động tàu SAR 412 khẩn cấp ra hỗ trợ tàu bị nạn.

Đến khoảng 1 giờ sáng 5-5, tàu SAR 412 đã tiếp cận được tàu QNa 94998 TS và tiếp nhận các ngư dân bị nạn từ tàu QNa 94998 TS rồi lập tức đưa các nạn nhân về bờ để bàn giao cho ngành chức năng và chính quyền địa phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang