Hiến kế cho thành phố phát triển

Thứ Sáu, 13/05/2016 09:49

|

(CATP) Là những nhà khoa học được giới thiệu ra ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và HĐND TPHCM khóa IX, hai PGS.TS Nguyễn Minh Đức và Dương Anh Đức đều bày tỏ quyết tâm xây dựng TPHCM là thành phố dẫn đầu, với những giải pháp thiết thực được nêu trong chương trình hành động.

PGS.TS Dương Anh Đức: Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Là người công tác lâu năm trong ngành giáo dục, điều mà ông luôn quan tâm, trăn trở đến vấn đề phát triển nguồn nhân lực, tạo môi trường thuận lợi để học sinh học, sáng tạo tốt nhất. Trong đợt bầu cử này, PGS.TS Dương Anh Đức được giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND TPHCM khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

PGS.TS Dương Anh Đức, SN 1968, quê quán: quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng; Tiến sĩ Toán học; Phó giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM kiêm Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ thông tin; đơn vị bầu cử số 5 (quận 5)

Trao đổi về chương trình hành động, PGS Dương Anh Đức cho biết: “Tôi sẽ đề xuất và tham gia xây dựng các cơ chế, đầu tư nguồn lực cho giáo dục đào tạo gắn với các mục tiêu và nhiệm vụ cụ thể để phát huy tốt hơn vai trò của nhà giáo, nhà khoa học trong việc thực hiện bảy chương trình đột phá. Bên cạnh đó, cùng với tập thể lãnh đạo ĐHQG TPHCM, tôi sẽ động viên, khuyến khích và tạo điều kiện tốt nhất có thể để tập thể cán bộ viên chức trong ĐHQG tham gia, đóng góp cho sự nghiệp phát triển thành phố trở thành một thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.

Cụ thể, xây dựng, hoàn thiện các cơ chế chính sách để các cơ sở đào tạo phát huy tốt nhất năng lực của mình góp phần xây dựng đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao; xây chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để mọi người, đặc biệt là giới trẻ học tập, rèn luyện và cống hiến cho sự nghiệp phát triển thành phố; siết chặt quản lý chất lượng đào tạo, khuyến khích tinh thần học tập vì kiến thức phục vụ xã hội và phát triển bản thân, không vì bằng cấp; làm tốt công tác hướng nghiệp và dự báo nguồn nhân lực; chính sách hỗ trợ khởi nghiệp trên nên công nghệ cao.

PGS.TS, đại tá Nguyễn Minh Đức: Đề xuất cơ chế đặc thù cho thành phố

Được giới thiệu ra ứng cử ĐBQH khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021 tại TPHCM, PGS.TS Nguyễn Minh Đức cho biết: “Tôi sẽ cống hiến hết tâm sức và trí tuệ của mình vào việc xây dựng chính sách, hoàn thiện hệ thống pháp luật, nhất là trong lĩnh vực bảo đảm an ninh, trật tự; phân tích kỹ lưỡng, đánh giá khách quan các dự thảo chính sách, pháp luật để khi ban hành sát với thực tiễn”.

PGS.TS, đại tá Nguyễn Minh Đức, SN 1969, quê quán: huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định; Tiến sĩ Luật Hiến pháp; Viện trưởng Viện Khoa học Cảnh sát kiêm Phó tổng biên tập Tạp chí Cảnh sát nhân dân; đơn vị bầu cử số 8 (quận 12, quận Gò Vấp)

Với những vấn đề mà cử tri cả nước cũng như thành phố quan tâm hiện nay, PGS Đức khẳng định sẽ tham mưu, đề xuất với Quốc hội có những quyết sách quan trọng, đó là: Bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền quốc gia nhất là bảo vệ biển, đảo, biên giới đất liền hiện nay; chống diễn biến hòa bình và tự diễn trong nội bộ; có chiến lược, đối sách rõ ràng, cứng rắn và tạo được sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế trên biển Đông. Ông cũng quan tâm đến việc kéo giảm nợ công, thắt chặt chi tiêu; chống tham nhũng, lãng phí; kiểm soát chặt chẽ các dự án đầu tư kinh tế của nước ngoài (nhất là vấn đề xử lý chất thải, sử dụng lao động nước ngoài).

Ngoài ra, đổi mới giáo dục, đào tạo và giáo dục con người từ bậc mẫu giáo đến bậc học cao nhất cũng là vấn đề được ông Đức nhắc tới.

Để TPHCM trở thành vị trí số một, PGS Đức nhấn mạnh sẽ tham mưu cho Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét có cơ chế đặc thù để tạo cho thành phố phát triển tốt hơn; quyết liệt đấu tranh nhằm giảm tới mức thấp nhất các loại tội phạm; tệ nạn xã hội và bảo đảm trật tự an toàn giao thông (giảm kẹt xe, xóa các điểm đen về giao thông; kiên quyết loại bỏ nạn đua xe trái phép); kiến nghị với Chính phủ xây dựng hệ thống đường sắt để vận tải hàng hóa thay thế xe chở hàng container.

Bình luận (0)

Lên đầu trang