Bộ Công an xét tuyển thiết kế cụm trường CAND tại tỉnh Hà Nam

Thứ Năm, 12/05/2016 15:55  | Thanh Hoà

|

(CAO) Ngày 12-5-2016, tại Hà Nội, Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi làm việc với Ban Chỉ đạo và các chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế, kiến trúc sư về việc xét tuyển thiết kế ý tưởng cụm trường CAND, cụm kho của Bộ tại huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

Tại buổi làm việc, các Công ty, các nhà thiết kế, kiến trúc sư trình bày ý tưởng sáng tạo khác nhau về xây dựng cụm trường phức hợp, nhiều thiết kế độc đáo, tiêu chuẩn châu Âu, thiết kế phù hợp với đặc điểm trường của lực lượng vũ trang, từ khu giảng đường, khu hành chính, khu ký túc xá, khu nhà ăn, khu phục vụ các hoạt động thực nghiệm, tập luyện, thể dục thể thao, khu bệnh xá và ưu tiên khu liên hợp dùng chung...

Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an nghe các nhà thầu, kiến trúc sư trình bày ý tưởng thiết kế

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Văn Thành nêu rõ, lãnh đạo Bộ Công an, Ban Chỉ đạo rất quan tâm tới việc quy hoạch tổng thể cụm trường CAND, cụm kho của Bộ Công an.

Trong đó, mục tiêu cụm trường phải đảm bảo cơ sở vật chất, hạ tầng có công năng phù hợp, có tầm nhìn dài hạn, làm điểm nhấn cho khu vực Hà Nam, quan tâm tới quy hoạch và ý tưởng thiết kế. Các trường phải trong một khu liên hợp nhưng vẫn đảm bảo có ranh giới riêng giữa các trường, có khu dùng chung và việc tổ chức giao thông phải được chú trọng; tận dụng tối đa cơ sở vật chất sẵn có đảm bảo việc xây dựng tiết kiệm nhưng vẫn đạt hiệu quả tiện ích và hiện đại, thân thiện với môi trường.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành giao Cục Quản lý xây dựng cơ bản và doanh trại làm Thường trực tổng hợp ưu điểm, hạn chế của các phương án; đề xuất của các trường... tham mưu cho lãnh đạo Bộ để chỉ đạo công tác quy hoạch cụm trường CAND...

Bình luận (0)

Lên đầu trang