Ra đường sợ tai nạn giao thông, về nhà lo bữa ăn nhiễm độc

Thứ Ba, 10/05/2016 22:26

|

Sáng nay 10-5, tại trụ sở UBND quận 3, TPHCM các ứng cử viên Trần Đại Quang, Chủ tịch nước; Trần Đông A, GS-TS, giảng viên y khoa tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 TPHCM; Đặng Thị Thúy Dung, Đảng ủy viên Đảng ủy Công ty TNHH MTV Dệt may Gia Định, thành viên Hội đồng thành viên, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Dệt may Gia Định; Ngô Tuấn Nghĩa, Đại tá, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự TPHCM, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh TPHCM; Lâm Đình Thắng, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn TNCS Hồ Chí Minh TPHCM đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử số 1 (quận 1, 3, 4).

Các đại biểu đưa ra chương trình hành động, nếu trúng cử đại biểu Quốc hội, sẽ tập trung vào xây dựng pháp luật trên các lĩnh vực xã hội, y tế, giáo dục - đào tạo, bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, giải quyết việc làm, các chính sách khuyến khích khởi nghiệp, cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động, chăm lo nhà ở cho quân nhân trong quân đội, giảm nghèo…

Chủ tịch nước Trần Đại Quang, thay mặt các ứng cử viên trả lời ý kiến của cử tri quận 3. Ảnh: Hoài Nam

Trong phần trao đổi, góp ý với chương trình hành động của các ứng cử viên, có hơn 10 đại diện cử tri phát biểu nêu ra 26 vấn đề mà người dân đang quan tâm. Cử tri Đỗ Văn Thịnh (Ban Chỉ huy Quân sự quận 3) đặt vấn đề: “Hiện nay ngư dân Việt Nam khai thác, đánh bắt hợp pháp trên vùng biển của Việt Nam nhưng liên tục bị tàu nước ngoài đâm chìm, thu giữ ngư cụ. Trên cương vị đại biểu Quốc hội các vị sẽ đề xuất gì với Quốc hội, Nhà nước để hỗ trợ, giúp đỡ, bảo vệ ngư dân yên tâm bám biển? Qua diễn đàn Quốc hội, cử tri rất lo lắng cho tình hình nợ công của đất nước hiện nay. Là đại biểu Quốc hội, các vị có đề xuất gì cho Đảng, Nhà nước để kiểm soát được tình hình…”.

Cử tri Bùi Huy Anh (Công an quận 3), đề nghị các ứng cử viên trong chương trình hành động của mình phải đưa ra được các giải pháp về quản lý hoạt động sản xuất, tiêu thụ thực phẩm để bảo đảm sức khỏe cho người dân, về quản lý quy hoạch, xây dựng để tránh phát sinh khiếu kiện. Cử tri Lê Công Hoàng đặt câu hỏi: “Các ứng cử viên đã bao giờ đi thực tế các cơ sở y tế tuyến dưới để thấu hiểu nỗi khổ của người dân phải nằm 2, 3 người/giường, thuốc men không đầy đủ?” Hay các giải pháp phòng chống tham nhũng mà các ứng cử viên đưa ra trong chương trình hành động, cử tri Lê Công Hoàng cho rằng, chưa thuyết phục, chưa cụ thể, thời gian qua chưa có vụ tham nhũng nào điển hình được đưa ra xét xử. Tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực, thủ tục hành chính rườm rà gây phiền hà người dân và doanh nghiệp vẫn còn nặng nề, nhiều năm qua dù đưa ra nhiều giải pháp nhưng vẫn không được chấn chỉnh.

Cử tri Trấn Bá Nguyên, cán bộ Công đoàn một doanh nghiệp đưa câu chuyện lo lắng của người dân, bắt đầu từ các em nhỏ. Ông nói: “Đầu tiên là mối lo của bậc cha mẹ khi sáng ra các em đến trường thì lo tình trạng giao thông, không biết có gặp tai nạn không; đi học về đến nhà thì lo bữa ăn của các em có bị nhiễm độc không, có bệnh đau gì không; lịch học thêm ở nhà, ở nhà thầy phụ đạo với áp lực đủ thứ môn. Rồi mối lo đến người lớn cũng từ chuyện đi lại, mưu sinh, ăn uống đến bệnh tật, chữa trị ra sao trong điều kiện quá tải ở các bệnh viện như hiện nay… Cử tri chúng tôi mong muốn các vị ứng cử viên dù trúng cử hay không trúng cử đại biểu Quốc hội, bằng tiếng nói, trách nhiệm của mình hãy kiến nghị với các cấp thẩm quyền giải quyết tốt các mối lo này của người dân…”.

Thay mặt các ứng cử viên, Chủ tịch nước Trần Đại Quang hứa với trách nhiệm của mình sẽ tiếp tục phối hợp, chỉ đạo các cơ quan chức năng nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực, kiên quyết với các giải pháp giải quyết tốt nhất, kịp thời nhất những kiến nghị của cử tri.

http://sggp.org.vn/chinhtri/baucuquochoi2016/2016/5/420624/

Bình luận (0)

Lên đầu trang